Tháp chăm Poklong Garai, làng gốm Bầu Trúc, đồi cát Nam Cương… là những điểm đến du khách hoàn toàn có thể khám phá chỉ trong một ngày ở thành phố Phan Rang.

Mảnh đất Ninh Thuận nắng gió luôn thu hút du khách với những bờ biển dài và quyến rũ, từ Cà Ná tới Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Bình Tiên… Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, bạn hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của mảnh đất và con người Ninh Thuận qua những điểm nổi bật của thành phố Phan Rang.

- Tháp Poklong Garai

Từ trung tâm thành phố Phan Rang ngược lên hướng Bắc, đi qua ga tháp Chàm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống tháp Poklong Garai bao gồm tháp chính thờ vua Poklong Garai, tháp cổng phía Đông và tháp thờ thần lửa. Qua hơn 7 thế kỷ, Poklong Garai đánh dấu sự phát triển của vương triều Panduranga và là địa điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng lớn của người Chăm.
Dulichgo
Thời điểm thích hợp để du khách thăm tháp Poklong Garai là 7h - 9h vào buổi sáng, khi nắng chưa quá gay gắt. Ngoài ra, bạn có thể chọn thời điểm tới Ninh Thuận vào tháng 9 để tận hưởng không khí của lễ hội Kate. Đây là sự kiện lớn và quan trọng hàng năm của đồng bào người Chăm tại khu vực này.

Giá vé vào cửa là 30.000 đồng một người. Bên cạnh hệ thống tháp Chăm, du khách có thể dành thời gian thăm quan bảo tàng Chăm với nhiều hiện vật độc đáo và có giá trị nghệ thuật.

- Những vườn nho trĩu quả

Du khách không cần phải đi ra khỏi thành phố để tham quan những vườn nho trĩu quả. Bạn có thể ghé qua 2 địa điểm là vườn nho Ba Mọi và vườn nho Thái An. Tại đây, du khách được tận hưởng không gian bạt ngàn của những vườn nho và thưởng thức hương vị tuyệt vời của nho xứ Ninh Thuận.

Với người thích chụp ảnh, các vườn nho cũng là điểm lý tưởng để có bức hình đẹp. Các chủ vườn nho rất mến khách nên các bạn có thể thoải mái chụp ảnh mà không phải trả thêm phí.

- Làng gốm Bầu Trúc

Từ vườn nho Ba Mọi, bạn chạy dọc theo con đường tỉnh lộ khoảng 5 km sẽ tới làng gốm Bầu Trúc. Là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, nơi đây đã cho ra đời những sản phẩm gốm độc đáo, tinh xảo, mang đậm phong cách văn hóa Chăm.
Dulichgo
Đến với làng gốm, du khách có thể quan sát quy trình sản xuất gốm thủ công từ bàn tay những nghệ nhân của làng nghề. Đặc biệt bạn có thể tự tay làm ra sản phẩm gốm dưới sự hướng dẫn của các chủ lò gốm hiếu khách. Sau khi tham quan, du khách đừng quên mua một vài món đồ gốm độc đáo với giá thành phải chăng cho bạn bè và người thân của mình.

- Đồi cát Nam Cương

Điểm dừng chân lý tưởng cho cuối ngày khám phá thành phố Phan Rang của bạn chính là đồi cát Nam Cương. Từ làng gốm Bầu Trúc, bạn đi theo con đường hướng về trung tâm thành phố Phan Rang và sẽ thấy con đường nhỏ đi ra đồi cát Nam Cương.

Hoàng hôn buông trên đồi cát sẽ là thời điểm thích hợp cho bạn sau một ngày dài khám phá thành phố này.

Với những cồn cát đỏ kéo dài ra tận biển, đồi cát Nam Cương trông huyền ảo hơn dưới ánh mặt trời lúc hoàng hôn. Du khách có thể phóng tầm mắt ra bờ biển hay nhìn về phía những vườn nho, vườn táo kéo dài tới chân đồi cát. Thỉnh thoảng, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thanh bình với những đàn cừu, lang thang gặm cỏ nơi chân đồi.

Một ngày tưởng chừng như không đủ để khám phá vẻ đẹp của một thành phố; nhưng với Phan Rang, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được hết sức cuốn hút của thành phố đầy nắng và gió này chỉ trong vòng chưa đầy 24h đồng hồ.

Theo Vnexpress
Du lịch, GO!