Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2016, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 878/UBND-VX cho phép gia hạn tuyến du lịch "Chinh Phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới".

Theo đó, lộ trình, số lượng khách, số lượng tour sẽ giữ nguyên như năm 2015. Cụ thể, số lượng khách mỗi tour tối đa là 10 người, thời gian của tour là 5 ngày và 4 đêm (ngoài ra còn có 1 buổi phổ biến về tour, các quy định an toàn, và bảo vệ môi trường trước ngày khởi hành, và một đêm tại khách sạn ở địa phương khi kết thúc tour).

Theo Công ty Oxalis thì khoảng tuần đầu tháng 8, công ty sẽ mở bán tour Sơn Đoòng năm 2016 cho du khách trong nước và quốc tế thông qua website. Tất cả du khách đều có thể đăng ký tour thông qua webstite này, đồng thời yêu cầu trả lời những câu hỏi về sức khoẻ bảo đảm có thể hoàn thành chuyến chinh phục Sơn Đoòng mà không phải bỏ cuộc, du khách được yêu cầu trả lời trung thực về sức khoẻ của mình để chuyên gia và bác sĩ phụ trách xem xét trước khi chấp thuận du khách tham gia tour.
Dulichgo
Các chuyên gia hang động, hướng dẫn viên có quyền yêu cầu khách quay về, hay không tham gia tour nếu phát hiện du khách không đủ khả năng hoàn thành chuyến đi, du khách cũng không được hoàn lại tiền đối với những trường hợp phải quay về vì lý do sức khoẻ. Đại diện lãnh đạo Công ty Oxalis cũng cho biết những bệnh lý sau đây có thể không phù hợp để tham gia tour: cao huyết áp, bệnh tim, bệnh xương khớp, tiểu đường, suyển hay các bệnh lý khác có thể dẫn đến các mối nguy hiểm đối với du khách nếu tham gia tour.
Dulichgo
Sơn Đoòng là tuyến du lịch mạo hiểm cấp độ 6, với mức độ khó rất cao do đó để bảo đảm an toàn cho bản thân du khách và những người cùng đoàn, chuyên gia hang động và hướng dẫn viên cũng có quyền yêu cầu du khách không tiếp tục hành trình đối với những vi phạm quy định về an toàn, bảo vệ môi trường trong quá trình đi tour.

Đối với những du khách chưa có điều kiện sức khoẻ hay thời gian để tham gia tour Sơn Đoòng có thể đăng ký 2 tuyến du lịch cùng nhóm "thám hiểm” như tuyến Tú Làn Expedition 4 ngày 3 đêm (700 khách/năm), hay hang Va Expedition (700 khách/năm) 2 ngày 1 đêm để có những trải nghiệm tương tự như Sơn Đoòng nhưng thời gian, độ khó và chi phí ít hơn, đối với những du khách muốn tham gia những tuyến nhẹ nhàng hơn có thể đăng ký các tuyến nước Nứt (1 ngày), Tú Làn (1,2,3 ngày) hay hang Én 2 ngày.

Theo Zing News
Du lịch, GO!