(VNE) - Bánh canh, bún sứa, bánh hỏi là những đặc sản hứa hẹn sẽ khiến thực khách say lòng khi đến thành phố Phan Rang, Ninh Thuận. Ở Phan Rang, buổi chiều là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm và cảm nhận đầy đủ hương vị những món đặc sản dưới đây.



< Bánh canh Phan Rang với giá 15.000 đồng một tô sẽ giúp du khách trải nghiệm nhiều hương vị đặc sắc.

Bánh canh Ngô Gia Tự

Bánh canh là món ăn phổ biến của người dân Phan Rang, được bày bán ở mọi ngõ ngách. Một tô đầy đủ gồm sợi bánh, chả cá, cá dầm, ngò thơm, hành lá và rắc thêm ít tiêu đen. Khi thưởng thức, thực khách phải pha thêm chút mắm ớt cay và vắt miếng chanh tới lúc vừa miệng.

Sợi bánh to vừa phải, cọng bản mỏng đặc trưng, khi ăn cảm nhận rõ độ mềm, mịn và dẻo. Ngoài ra, nếu không ăn được chả, thực khách có thể dùng kèm món này với giò heo hoặc cá biển tươi ngon.

Để thêm tròn vị, bạn nên thưởng thức vào những chiều tắt nắng. Thời điểm mát mẻ cộng với vị nóng hổi, cay nồng sẽ làm món ăn ngon hơn. Quán bánh canh Nhường nằm bên góc đường Ngô Gia Tự - Tô Hiệu là gợi ý cho du khách yêu thích món này.

Bún sứa Lê Lợi
Dulichgo
Thịt sứa không chỉ thơm ngon, giòn sật đặc trưng mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Một tô bún sứa thơm ngon gồm bún, sứa tươi, trứng cút, đậu hũ, điểm xuyết thêm những cọng ngò xanh và bên trên rắc vài hạt đậu phộng. Món này được ăn kèm bắp chuối, rau muống bào, giá sống và quan trọng nhất là mắm ruốc.

< Với giá 25.000 đồng, du khách sẽ cảm nhận được nét tinh túy về ẩm thực xứ nắng này. 

Trộn tô bún đều tay và chậm rãi thưởng thức, sự giòn sật của sứa dường như rõ hơn hẳn, kèm với đó là vị béo trong đậu phộng, đậu hũ hay mằn mặn từ mắm ruốc. Tất cả pha trộn tạo nên món ăn đậm đà bản sắc.

Địa chỉ để du khách thưởng thức tô bún sứa đậm chất và ngậy hương nằm duy nhất trên đường Lê Lợi. Quán bún ở đây đã có hơn 10 năm và là địa điểm quen thuộc của những tín đồ mê bún sứa. Mở bán từ 4h chiều đến 10h đêm, vào những ngày cuối tuần, nếu đến muộn, du khách khó lòng tìm chỗ thưởng thức món này.

Bánh hỏi Phước Khánh

Bánh hỏi là món ăn du nhập của người dân Phan Rang. Các vùng miền đều có bánh hỏi và mỗi nơi thưởng thức theo phong cách đặc trưng. Ở An Nhất – Vũng Tàu, món này được ăn kèm thịt bò xiên nướng, chả nướng chấm mắm nêm. Còn nếu ghé Sóc Trăng, du khách sẽ được thưởng thức bánh hỏi cuộn tôm nướng kèm rau sống. Riêng vùng đất Ninh Thuận, người dân ăn bánh hỏi với lòng heo luộc hay chả chiên, chả hấp.
Dulichgo
< Khoảng 60.000 đồng cho hai người, du khách sẽ được no nê với món bánh hỏi lòng heo.

Món ăn được bày biện gồm đĩa bánh hỏi, lòng luộc, chả cá, mỡ chiên, rau sống, bánh tráng mỏng nhúng nước và các loại nước chấm như mắm nêm, mắm đậu phộng. Thực khách muốn thưởng thức vị nước chấm nào sẽ tự tay nêm nếm cho vừa miệng.
Nằm trong con hẻm nhỏ trên quốc lộ 1A, thuộc thôn Phước Khánh, thành phố Phan Rang, quán chỉ bán bánh hỏi vào mỗi buổi chiều nên luôn đông đúc khách.

Theo Bảo Nghi (Vnexpress)
Du lịch, GO!