Không quá quyến rũ, không quá lạnh lùng, Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn vào ngày nghỉ, để du khách trở về với biển, với những cơn sóng vỗ sau những ngày bận rộn.

< Toàn cảnh Bãi Trước, Vũng Tàu.

Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là điểm đến quen thuộc cho khách du lịch ở miền Nam. Vốn là vùng biển năng động, mang lại cảm giác thoải mái khi được nghịch nước vào những ngày cuối tuần, dịch vụ giá cả hợp lý, cách thành phố thành phố Hồ Chí Minh không quá xa (125 km), Vũng Tàu cuốn hút khách du lịch.

1. Phương tiện

Xe máy: Các bạn có thể đi theo 2 hướng, mỗi hướng sẽ có ưu và nhược điểm riêng.
Dulichgo
Từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai, tới Ngã ba Vũng Tàu thì rẽ theo quốc lộ 51. Đường này xa, nhưng đi đêm tương đối an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể đi theo đường phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai), rẽ theo quốc lộ 51 và đi thẳng về Vũng Tàu. Đường này tiết kiệm được khoảng 20 km, nhưng đi đêm không đảm bảo an toàn.

Xe bus: Phương tiện được các bạn sinh viên hay lựa chọn, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí.

- Từ bến xe chợ Lớn, bạn đi xe buýt số 150 đến Ngã ba Vũng Tàu, và bắt tuyến xe 11 đến hết bến, và bắt thêm tuyến số 6 là đến được với thành phố Vũng Tàu, giá tầm 20.000-25.000 đồng.

- Từ bến xe miền Đông, giá từ 70.000-90.000 một vé.

- Tàu cánh ngầm: Bạn mua vé tàu tại bến Bạch Đằng. Tại Vũng Tàu, vé được bán ở các khách sạn và bến tàu Cầu Đá. Giá vé khoảng 220.000 đến 300.000 đồng. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. 2.

2. Địa điểm vui chơi
Dulichgo
Cảm giác lên rừng xuống biển khi du khách được đến với Vũng Tàu, ngắm biển vào buổi bình minh đẹp trời sau một đêm mưa tí tách rơi vào những cơn mưa đầu mùa, leo núi Kitô để thu vào tầm mắt mình là cung đường biển của thành phố Vũng Tàu.

Bình minh là buổi đẹp nhất của vùng biển này. Thức dậy thật sớm để tận hưởng được không khí nơi làng chài. Bãi Trước Vũng Tàu được xem là bãi tắm đẹp nhất đẹp nhất ở đây, thu hút khách du lịch rất đông. Bạn sẽ được thỏa sức vui chơi các trò chơi dưới biển: lướt sóng lướt sóng với cano để xem cung đường biển Vũng Tàu, ngụp lặn dưới dòng nước mát rượi… và cũng là nơi vui chơi cuối tuần của các đôi uyên ương.

Thỏa sức tung hứng với biển, và đừng quên trải nghiệm cùng bạn bè những món nướng trên biển sau nghịch nước. Với các dịch vụ thuê phao, thuê trại, thuê các dụng cụ nấu nướng, chỗ tắm nước ngọt… các bạn phải hỏi giá thật kỹ trước, tránh bị "chặt chém".

Tượng Chúa Kito là điểm tham quan được nhiều người lựa chọn, với 811 bậc thang và bắt đầu leo 133 bậc thang xoắn trong lòng bức tượng. Sau hành trình vất vả, trước mặt bạn hiện lên toàn bộ cảnh hùng vĩ, đường cong quyến rũ của vùng ven biển Vũng Tàu.

Các địa điểm như núi Dinh được bạn trẻ biết đến như điểm khám phá leo núi mới vào ngày cuối tuần, khu di tích đình Thắng Tam, thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, Linh Sơn Cổ Tự… và hải đăng Vũng Tàu.

3. Lưu trú

Du lịch Vũng Tàu ngày càng phát triển, nên các dịch vụ khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng phong phú, đa dạng, từ cao cấp đến bình dân. Vào ngày cuối tuần, giá phòng gần khu ven biển từ 800.000-1 triệu đồng. Khách sạn cao cấp có giá phòng giá từ 1,5-3 triệu đồng.
Dulichgo
Một số khách sạn có giá 300.000-400.000 đồng, nhưng dịch vụ chất lượng, đảm bảo an toàn.

4. Ăn uống

Các món ăn ở đường Lê Lợi thường được đánh giá cao, ngon và giá cả hợp lý. Du khách đừng bỏ lỡ bánh khọt Gốc Vú sữa, bánh bao 69 và bánh bông lan trứng muối - 3 món đặc sản ở Vũng Tàu.

Và bạn cũng đừng quên các món ăn được chế biến từ hải sản: lẩu cá đuối, bún mắm, cháo hàu, bánh canh, bún cá, quán nướng, gỏi cá mai…

Theo Yến Nhi (New Zing)
Du lịch, GO!