Ngắm bình minh ở hải đăng Hòn Chút, đắm mình ở các bãi tắm đẹp hoang sơ, thưởng thức hải sản tươi ngon… là những trải nghiệm nên thử khi đến đảo Bình Hưng.

Xã đảo Bình Hưng nằm cách đảo Bình Ba không xa, thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Để đến được Bình Hưng, bạn có thể xuất phát từ Cam Ranh theo quốc lộ 1A hướng về Ninh Thuận, từ đó men theo tuyến đường đi biển Bình Lập - Bình Tiên đến Bãi Kinh hoặc chạy theo quốc lộ 702 đi vịnh Vĩnh Hy từ Phan Rang (Ninh Thuận), sau đó đến Bãi Kinh, rồi thuê thuyền sang đảo.

Bình Hưng được ví với cái tên trìu mến “hòn ngọc thô” giữa biển Cam Ranh, luôn tạo cho du khách những cảm nhận đặc biệt và nhiều trải nghiệm lý tưởng.

Ngắm bình minh ở hải đăng Hòn Chút
Dulichgo
Hải đăng Hòn Chút nằm trên núi Hòn Bù, cách làng chài không xa, chỉ mất khoảng 10 phút đi xe điện. Đây là địa điểm lý tưởng để thực hiện các chuyến đi bộ, leo núi hoặc có thể ngắm bình minh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp buổi sớm mai khi ánh mặt trời dần dần đỏ rực trên nên trời, phản chiếu lấp lánh trên mặt biển hoà trong biển mây và núi non trùng điệp, tạo cho khung cảnh buổi sáng ở nơi biển đảo thật thơ mộng và trữ tình.

Hòn Chút không chỉ mời gọi du khách đến để thưởng ngoạn bình minh mà còn quyến rũ người lữ hành đến chiêm ngưỡng, khám phá phong cảnh, leo núi Hòn Bù giữa ban trưa và cắm trại qua đêm…

Tận hưởng không khí buổi sớm mai ở làng chài

Ngồi thưởng thức buổi sáng ở làng chài với những món ăn bình dân như bánh căn, bánh xèo, bánh canh chả cá… và ngắm dòng người qua lại, đâu đó ngư dân đang sải những cánh tay chèo thúng nhanh chóng đưa vào bờ, xa xa là tiếng máy thuyền inh ỏi cũng đang vươn mình cập bến, kịp cung cấp hải sản cho người dân và du khách.

Buổi sáng yên bình phút chốc trở nên sinh động và hoạt náo hẳn ra. Nào là tiếng thuyền máy, khua thúng, tiếng đồng thanh của những chàng trai khiêng những thúng cá nặng, lời qua tiếng lại trả giá của tiểu thương hay tiếng nói cười đùa rơm rả của khách tham quan, người dân địa phương hoà trong tiếng sóng vỗ nhịp nhàng tạo nên bản hoà nhạc được cất lên giữa biển khơi.

Du dương trên những bãi vắng còn hoang sơ
Dulichgo
Ở Bình Hưng có khá nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ, thích hợp cho du khách tắm biển, du dương trên các bãi vắng và tận hưởng hương vị biển cả, cảm nhận cái vị mặn của nước biển, tiếng sóng vỗ từng đợt vào vách đá. Trong đó, phải kể đến là bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Chuối, bãi Robinson, bãi Ông Già, bãi Kinh, suối nước ngọt…

Nếu bạn đi theo đoàn, nhóm có thể thuê tàu riêng trong nửa ngày để tham quan một số địa danh này với mức giá khoảng 1 triệu đồng cho chuyến đi từ 15 đến 20 người. Trên mỗi chặng, bạn có thể yêu cầu các anh lái tàu dừng lại lâu hơn để khám phá san hô, tắm biển, cắm trại, thưởng thức những bữa tiệc nhỏ do mình tổ chức… Ngoài ra, bãi Kinh, nơi xuất phát ra đảo, là lựa chọn tuyệt vời nhất đối với hầu hết du khách mà không phải tốn chi phí thuê tàu.

Ghé thăm những địa danh truyền thống

Sẽ kém phần thú vị nếu chuyến đi của bạn đến Bình Hưng chỉ tập trung ở Hòn Chút, các bãi biển hay ngồi nghỉ mát ở nhà bè. Hãy dành chút thời gian để ghé thăm một số địa danh mang đậm nét đẹp văn hoá trong cộng đồng dân cư vùng biển như lăng ông Nam Hải, miếu Bà, đình làng Bình Hưng… để tìm lại giây phút bình yên, tìm hiểu thêm về văn hoá hay chỉ để tịnh tâm, thư thái trong sự tĩnh lặng ở chốn linh thiêng ở chùa Bình Hưng.

Thưởng thức hải sản tươi ngon
Dulichgo
Vi vu ở nơi biển đảo, những món quà hải sản tươi ngon sẽ làm du khách phải nao lòng và mang lại cho chuyến hành trình của bạn đầy mãn nhãn hơn. Đến Bình Hưng, bạn cũng đừng bỏ qua những món ngon đặc sản của địa phương như tôm hùm nướng, nhum biển nướng mỡ hành, mực tiêu nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, nhiều loài ốc… ở các nhà bè nằm ngay giữa biển như Trường Sa, Phan Rang, Hồng Nhàn, Hưng Phát…

Buổi trưa ngồi nghỉ mát tại các nhà bè ở đây, ngồi ngắm dòng người qua lại trên những chiếc thuyền đưa du khách từ Bãi Kinh sang đảo, bất chợt cơn sóng biển mạnh đập mạnh khiến bất cứ ai đứng trên nhà bè đều phải chao đảo và tận hưởng trong hương vị ẩm thực miền biển thì quả thật rất tuyệt vời.

Theo Xuân Lộc (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!