(KTO) - Sau thời gian mật phục theo dõi, cảnh sát cùng người dân đã bắt quả tang cặp vợ chồng “đinh tặc” đang rải đinh sắt để “bẫy” người đi đường.

Thông tin từ công an phường An Phú Đông (quận 12, TP HCM) cho biết, ngày 10/6, cơ quan này đang tạm giữ “đinh tặc” Nghiêm Văn Long (SN 1974, tạm trú quận 12, TP HCM) về hành vi rải đinh tự chế nhằm phá hoại săm lốp xe của người đi đường.
Theo đó, khoảng 9h sáng 10/6, Long chở vợ trên chiếc xe máy mang BKS 59X2 – 229.44 chạy trên quốc lộ 1A hướng từ ngã tư Ga về ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức, TP HCM) để rải đinh tự chế xuống đường. Khi cặp vợ chồng “đinh tặc” đang ném những chiếc đinh tự chế sắc lẹm xuống đường, đoạn gần cầu An Phú Đông thì Long bị người dân phát hiện truy hô.

Lúc này, công an phường An Phú Đông (quận 12, TP HCM) đang mật phục trên tuyến đường này đã nhanh chóng ập đến bắt quả tang cặp vợ chồng đinh tặc này đưa về trụ sở công an phường.

Tại trụ sở công an, Nghiêm Văn Long khai nhận làm nghề bơm vá xe, do muốn có nhiều khách nên đã nghĩ ra cách rải đinh để “bẫy” người đi đường. Khi xe máy lưu thông qua đây thì sẽ bị “dính bẫy” và bắt buộc phải vào chỗ Long để vá vỏ xe.
Ngoài ra, Long còn khai để tránh bị phát hiện đã cho vật nhọn vào bên trong chiếc dép và như thế vừa chạy xe vừa dùng chân hất vật nhọn xuống đường. Công an đã đến tiệm của Long và thu giữ thêm ba chiếc kéo và một thanh sắt.
Được biết, khi mỗi chiếc xe bị dính đinh vào thay ruột xe, Long sẽ lấy giá của mỗi chiếc ruột xe từ 75.000 - 120.000 đồng/chiếc. Long thường hoạt động vào buổi sáng lúc đông người để tránh bị phát hiện.

Nhiều năm gần đây, nạn rải đinh trên quốc lộ 1 liên tục tái diễn không những gây bức xúc cho người dân mà còn tiềm ẩn hiểm họa tai nạn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.
Hiện công an phường An Phú Đông đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng.

Theo Thiên Dũng (Kiến Thức)
Du lịch, GO!