(iHay) - Trượt cát bằng mấy tấm nhựa là chuyện xưa rồi. Giờ đây, du khách đến Bình Thuận, nơi có những đồi cát đẹp không thua gì ở sa mạc Dubai, còn được trải nghiệm cảm giác mạnh trên những chiếc xe địa hình.

Con đường từ Mũi Né đi Bàu Trắng (Hòa Thắng, Bắc Bình) dài hơn 60km về hướng đông bắc mang tới cho du khách nhiều cảm giác khác nhau. Trên con đường lớn tuyệt đẹp giữa một bên là đồi cát và một bên là biển cả này, du khách chưa hết bất ngờ với những trảng cát vàng óng ả lại rơi vào cảm giác lạ lẫm với những đồi cát đỏ tươi dưới nắng chiều.

Đường hun hút gió. Xe chạy qua khỏi mép biển lại băng giữa đồi cát trập trùng. Từng đến Dubai và trải nghiệm tour Safari Dubai Desert, rồi khi tới Bàu Trắng, chúng tôi ngỡ mình như đang trên đường từ trung tâm Dubai đi về hướng Oman giữa sa mạc bỏng rát vì cái nắng nóng có khi lên tới 40oC.

Xe dừng lại ở tấm biển Red Canyon treo bên đường. Người dân địa phương quả có óc tưởng tượng khi cho rằng khu vực bị nước xói mòn tạo thành cảnh quan lạ mắt ở đây giống với thung lũng Grand Canyon – kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới ở bang Colorado (Mỹ). Thực tế cũng không đáng thất vọng, khi Red Canyon có thể giúp cho du khách những tấm hình đẹp.

Bàu Trắng đã hiện ra trước mắt du khách dù con đường dẫn vào có thể “bẫy” xe bất cứ lúc nào. Con đường cát này có từ nhiều năm trước sẽ được thay thế bằng con đường nhựa mới, cùng với việc hình thành một khu dân cư ở Bàu Trắng. Điều đó đồng nghĩa, Bàu Trắng đang được khai thác. Nếu ai chưa đến Bàu Trắng, hãy nhanh chóng đến đây lúc còn hoang sơ như thế này.
Dulichgo
Bàu Trắng bao gồm hai hồ nước lớn nằm trong các động cát trắng. Hai hồ chỉ cách nhau 100m. Nước hồ trong xanh giữa đồi cát trắng, vì thế gọi là Bàu Trắng (từng được người xưa đặt tên là Bạch Hồ). Hai bàu (bàu tiếng địa phương là hồ) có tên khác là Bàu Ông, Bàu Bà. Vào mùa sen, cảnh đẹp nơi đây trở nên tuyệt diệu. Bên cạnh hồ, người dân còn trồng những ruộng dưa hấu.

Những ai ưa trò mạo hiểm thì đồi cát ở Bàu Trắng là chọn lựa lý tưởng. Những chiếc xe địa hình có thể cho du khách thử cảm giác mạnh khi chạy với tốc độ cao trên đồi cát trập trùng.

Có cả xe mô tô 2 bánh, xe địa hình 4 bánh dành cho 3 người và xe địa hình dạng xe jeep cho 4 người. Tài xế sẽ chạy một vòng trên đồi cát với khuyến cáo không dành cho người yếu tim. Giá 600.000 đồng/20 phút cho hai khách trên một xe. Khách cũng có thể tự lái xe.

Loại hình giải trí này chẳng khác gì ở Safari Dubai Desert, khi một nhóm khách khoảng 5 người lên xe Land Cruiser 2 cầu băng qua sa mạc Dubai trong vòng 1 giờ đồng hồ để đến điểm ăn tối giữa sa mạc hoang vắng.
Dulichgo
Tuy nhiên, để đến nơi, nhiều khách phải nôn thốc nôn tháo vì xe liên tục nhào lên, lộn xuống. Có lúc, du khách thấy mình không khác gì đang trên xe lao xuống vực sâu. Dù không rộng lớn như sa mạc, nhưng đồi cát ở Bàu Trắng cũng khiến khách sởn gai óc khi thử cảm giác mạnh bằng xe địa hình.

KDL Bàu Trắng trong thật tế chỉ khai thác một phần diện tích. Trong khi đó, tổng diện tích đồi cát Trinh Nữ tại Bàu Trắng lớn hơn nhiều, trong đó có những đồi cát đỏ, cam và trắng. Nổi bật là vùng sa thạch đỏ tuyệt đẹp nằm giữa vùng cát mênh mông, chệch về hướng Nam. Đây là nơi mà có lúc tôi chỉ còn cách xa tầm cây số nhưng khi ấy không đủ sức mà đến - Vị trí nơi này tại đây >

Đồi cát Bàu Trắng trải dài theo hướng Tây Nam - Đông Bắc, có chiều dài hơn 11km, chiều ngang nơi rộng nhất là 3,5km. Phía Nam và Đông Nam đồi cát Bàu Trắng còn có những đồi cát phụ thuộc Hòa Thắng: nhỏ hơn nhưng cũng tuyệt đẹp và hoang sơ - nhiều chỗ bạn sẽ thấy hiếm cả dấu chân người. Muốn khám phá những nơi này, bạn hãy điều nghiên trước trên bản đồ Wikipedia tìm đường mòn hay hướng đúng rồi đi. Thời điểm tốt nhất là sáng sớm hoặc xế chiều để tránh nắng nóng - Nước uống là thứ không thể thiếu đâu nhé (Điền Gia Dũng),

Theo Phương Vi (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!