Cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi dịp cuối tuần hay lễ, tết. Ngoài những bãi biển nhiều người biết đến xưa nay như bãi Trước, bãi Sau, bãi Thùy Vân... ở trung tâm thành phố thì trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu còn một số bãi tắm đẹp nhưng vẫn còn nét hoang sơ do chưa được khai thác du lịch nhiều.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch dễ chịu, thực sự được nghỉ ngơi và tránh xa sự ồn ào của phố thị, và sự đông đúc của du khách, hãy đến với một trong những bãi tắm biển sau - Trong đó nổi bật nhất là biển Hồ Cốc, một trong những bờ biển được xếp hàng 8 trong danh sách 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ do trang Thrillist bình chọn.
Để dễ so sánh và tường tận, Dulichgo sẽ nêu tên tất cả những bãi biển tại Vũng Tàu, mời bạn tham khảo nhé.

- Bãi Trước (còn gọi là bãi Tầm Dương) là một vịnh nhỏ lặng sóng, nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ. Bãi nằm trong khoảng từ đèn Xanh (hay đèn Hàng Hải) tới cầu Đá.
Dulichgo
Ngoài bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh, nơi này còn được tô điểm vẻ hùng vĩ của núi Lớn và núi Nhỏ và hòn Ngưu nhỏ nhô hẳn ra phía biển. Tuy nhiên, bãi biển này có khá nhiều ghành đá, thích hợp dạo chơi, chụp ảnh, không thể tắm.

Vị trí bãi biển này tại đây >

- Bãi Sau trải dài gần 10km, nằm ở phía Nam Vũng Tàu, kéo dài từ chân Núi Nhỏ ở đầu ngã 3 đường Thùy Vân và Phan Chu Trinh đến khu vực Chí Linh.

Bãi Sau được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Ưu điểm của bãi biển này là sóng nhẹ, nước luôn trong vắt, có nhiều nhà hàng, khách sạn gần đó.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi Dứa là bãi tắm nhỏ chỉ dành cho chừng vài ba mươi người.

Biển nơi đây tuyệt đẹp với những đợt sóng vỗ vào ghềnh đá, không gian thoáng đãng với góc nhìn những con tàu qua lại càng mang đến cho nơi này một sức hút khó cưỡng.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi Dâu: Từ bãi Trước, men theo đường Trần Phú ở ven biển, đi qua Bạch Dinh khoảng 3 km là đến bãi Dâu.
Dulichgo 
Đây là một bãi biển tương đối kín gió với các ghềnh đá đủ hình thù kỳ lạ. Địa hình nơi đây dùng để chụp ảnh, vui chơi, ít người tắm nhưng điều đó vẫn có thể.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi Vọng Nguyệt (còn gọi là bãi biển Nghinh Phong, bãi Ô Quắm) nằm dưới chân Núi Nhỏ, ngay cạnh mũi Nghinh Phong về phía Đông. Từ bãi có thể nhìn thấy tượng Đức Chúa trên đỉnh núi.

Nơi đây có cát trắng, nước trong, sóng thường là lớn, hiện còn khá hoang sơ. Lý do là muốn đến đây, du khách phải gởi xe phía trên rồi theo đường bật thang xuống dốc núi.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi tắm Thủy Tiên mới được khai thác trong vài năm trở lại đây nên vẫn chưa có nhiều du khách. Đi hết bãi tắm Chí Linh sẽ gặp bãi biển này với con đường dân sinh vào đây.

Với chiều dài lý tưởng cùng vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, nơi đây thích hợp với hầu hết loại hình, dịch vụ hay thể thao biển.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi tắm Chí Linh nằm trong khu du lịch Chí Linh cách thành phố Vũng Tàu khoảng 3km. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn theo quốc lộ 51C đến ngã tư Chí Linh (ngang với khu 3 tòa nhà cao ốc 18 tầng) rẽ trái và đi thẳng theo đường nhựa là đến.
Dulichgo 
Với nét đẹp hòa quyện giữa biển, núi và không khí trong mát, nơi đây được nhiều du khách ví như "Đà Lạt giữa biển".

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi biển Đồi Nhái: từ TP Vũng Tàu xuôi theo đường 3/2 chạy đến khi gặp biển báo rồi rẽ vào là gặp.

Chưa có bất kỳ hình thức khai thác du lịch hay kinh doanh nên đây được xem là điểm tuyệt vời cho việc cắm trại theo nhóm lớn. Lưu ý bạn nên mang theo nước uống và đồ ăn khi tới đây.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi biển Long Hải: Là thị trấn nằm ở tỉnh Bà Rịa, cách thành phố Vũng Tàu 12km, biển Long Hải được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp thơ mộng.

Ngoài biển, nơi đây còn có núi và những rừng hoa anh đào sắp trổ bông. Với tiết trời thu, Long Hải cũng là điểm đến thích hợp nhờ bãi cát trắng, biển xanh, nắng rực và khu rừng trải thảm lá vàng.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Bãi Đèo Nước Ngọt: Nối liền với bãi Long Hải là đèo Nước Ngọt. Nơi đây núi đá vươn ra biển thách thức cùng với sóng tạo nên phong cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Ngay cạnh đó là bãi cát trải dài tít tắp sẳn sàng cho du khách nô đùa với sóng biển.
Dulichgo 
Phía bên kia đèo Nước Ngọt là rừng hoa anh đào. Mỗi khi xuân về, từ trên đèo Nước Ngọt nhìn xuống du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước màu tím trắng của anh đào, màu xanh của rừng và biển Long Hải.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Biển Hồ Cốc: Không chỉ là một bãi biển đẹp, hoang sơ và kỳ vĩ, biển Hồ Cốc cũng được xếp thứ 8 trong danh sách 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới, là điểm không nên bỏ lỡ của du khách trong năm 2015 do trang Thrillist bình chọn.

Vị trí bãi tắm này tại đây >

- Biển Hồ Tràm có khá nhiều điểm cộng với cát trắng, biển xanh, nắng vàng cùng độ sâu và bước sóng lý tưởng. Tuy nhiên, hầu hết các bãi biển ở đây hiện nay đều do các resort sở hữu và khai thác (Sao lại cho sở hữu bãi biển nhỉ?).

Vị trí bãi biển này tại đây >

- Biển Sông Lô (còn có tên là Suối Ồ) chưa được đưa vào khai thác du lịch. Để đến đây, từ chợ Bình Châu bạn chạy theo hướng về suối nước nóng, chạy khoảng 4 km, gặp một ngã ba nhỏ thì quẹo vào. Cuối đường là biển Sông Lô.
Dulichgo 
Vị trí bãi tắm này tại đây >

Ngoài ra, có thể kể thêm một số bãi biển khác cũng rất đẹp mà bọn mình đã từng đến như bãi biển Bến Lội, bãi biển Vạn Trâu, bãi biển Lộc An, bãi biển Phước Hải, bãi biển Mộ Cô... v.v.

Du lịch, GO