(Giải trí) - Vào tháng 6 năm ngoái, Mike Saunders - một người đàn ông Mỹ đã bỏ việc để bắt đầu cuộc thám hiểm xuyên nước Mỹ của mình trên chiếc xe 'riêng'.

< Mike cùng chiếc Zoomer tại đầu đường cao tốc Dalton, chuẩn bị lên Alaska.

Không chọn xe mô-tô cỡ lớn hay ô tô rộng rãi, mà là Honda Ruckus với động cơ chỉ 49cc 'yếu đuối', Mike Saunders - người Mỹ - đã cho chúng ta thấy không cần phải có một chiếc xe thật đắt tiền, thật hiện đại mới có thể thực hiện những chuyến phượt để đời mà với anh là chuyến "phượt" vòng quanh nước Mỹ.

Mike Saunders cho biết: anh chọn xe Honda Ruckus chứ không phải loại mô-tô cỡ lớn hay ô tô có nội thất rộng rãi như nhiều tay "phượt" vẫn chọn vì chiếc xe này có kết cấu đơn giản, phụ tùng sẵn có, dễ lái và tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn chưa đầy 2,35 l/100 km. Mỗi khi xe gặp trục trặc trên đường, Mike thường tự sửa chỉ với một số dụng cụ đơn giản mà anh mang theo.

Nhưng quan trọng hơn cả, Mike chọn chiếc xe nhỏ xíu này cho hành trình "khủng" xuyên qua nhiều bang của nước Mỹ, kể cả những nơi băng tuyết, chính là vì cảm giác tự do và sảng khoái mà anh có được khi dùng nó.

Nếu không may có trục trặc gì với xe, anh có thể dừng lại bên đường tự sửa. Vì xe nhỏ, tốc độ chậm, nên anh có thể cảm nhận thiên nhiên một cách rõ ràng.

< Chiếc Zoomer được gắn thêm bộ định vị GPS trên tay lái.

Để tiết kiệm tối đa chi phí, Mike không chọn cách thuê nhà nghỉ để ngủ.

Thay vào đó, anh đã mang theo lều, máy sưởi và bếp du lịch để có thể "ăn bờ ngủ bụi" ở mọi điểm dừng chân. Anh cũng không lên lịch trình chi tiết, không định trước tối nay sẽ nghỉ ở đâu và sáng mai sẽ đi đâu. Dulichgo

< Đoạn đường anh đã qua, riêng phần màu đỏ là dự định kế tiếp.

Mike bắt đầu chuyến "phượt" cùng chiếc xế ốc tiêu 50cc của mình vào tháng 6/2014 tại Virginia. Anh chỉ mang theo những vật dụng cần thiết nhất cho cuộc thám hiểm của mình.

Sau đó, Mike đã "dạo chơi" qua vùng núi Appalacian, hướng tới phía Nam để đến với thành phố biển Florida rồi lại "lộn" lên vùng Alaska lạnh giá. Tính tới nay, anh đã đi được hơn 48.000 km trên đất Mỹ bằng chiếc Ruckus.

Honda Zoomer hẳn nhiều bạn đã biết. Chiếc xe này được bán ở Mỹ vớt tên gọi Ruckus. Đây chỉ là chiếc xe tay ga nhỏ nhắn và chủ yếu được tạo ra để di chuyển gần trong thành phố.

Du lịch, GO! lược dịch từ blog Lost with Mike