Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Sầm Sơn cam kết hết 'chặt chém'.

Để hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm nay, TX Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã và đang thực hiện quản lý du lịch biển theo hướng thân thiện, văn minh bằng “chín có, chín không”.

< Du lịch biển Sầm Sơn đang dần lấy lại hình ảnh trong mắt du khách: sẽ mất bao lâu để tạo lại niềm tin?

Biển Sầm Sơn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam, có chiều dài hơn 9km từ cửa Hới phía bắc đến vụng Tiên phía nam, với các bãi biển rộng, bằng phẳng có độ dốc thoai thoải, nước biển ấm phù hợp cho du khách tắm biển, nghỉ dưỡng. Khoảng 3 năm về trước du lịch Sầm Sơn không chỉ được du khách biết đến bởi sự lãng mạn, thân thiện, thoải mái mà nổi tiếng với hai từ “chặt chém”.

Không ít du khách đến Sầm Sơn phải thốt lên câu “một đi không trở lại”, bởi lúc bấy giờ cách quản lý du lịch của chính quyền cho đến nhận thức người dân đang còn hạn chế, dẫn đến tình trạng du khách bị cho ăn hải sản… “đắng”.

Sau một vài mùa gánh cái mác “chặt chém”, TX Sầm Sơn sử dụng đủ mọi biện pháp để lấy lại hình ảnh của một bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Theo đó, từ năm 2013 Sầm Sơn bắt đầu thực hiện chính sách niêm yết bảng giá tất cả các loại hình dịch vụ từ phòng nghỉ, ăn uống, thuê phao tắm, gửi xe, bán đồ lưu niệm; xử phạt nghiêm các cơ sở, cá nhân chèo kéo khách, bán hàng không đúng giá niêm yết… từ đó hình ảnh du lịch biển Sầm Sơn được khôi phục một phần. Dulichgo

Đến năm 2014, thị xã tiếp tục ban hành 23 phương án, kế hoạch quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch, đặc biệt, mạnh tay xử phạt hành chính một chủ nhà nghỉ số tiền lên đến 20 triệu đồng vì thu thêm tiền phòng của khách 50.000 đồng hay xử phạt 12,5 triệu đồng một chủ cửa hàng bán phở không đúng giá niêm yết… góp phần đưa du lịch Sầm Sơn bước sang một trang mới.

Tổng kết mùa du lịch năm 2014, TX Sầm Sơn đón được 3,15 triệu lượt khách, tăng 26,8% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt gần 1,8 nghìn tỷ đồng. Đây là năm thị xã đón lượng lượt khách đông nhất từ trước đến nay.

Hướng đến du khách quốc tế

Mặc dù lượng du khách đến Sầm Sơn tăng lên rất lớn nhưng con số 3,15 triệu lượt khách vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của bãi biển này.

Vì thế năm 2015 thị xã tiếp tục đưa ra giải pháp quản lý du lịch bằng “chín có" như: Có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện và trung thực; có đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách; có môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; có trang phục lịch sự, đúng quy định; có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

"Chín không" như: Không bán hàng rong, tẩm quất dạo, ăn mày, ăn xin; không chèo kéo, đeo bám làm phiền du khách; không mồi chài, ép buộc khách sử dụng hàng hóa, dịch vụ; không to tiếng, nặng lời với khách...

Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TX Sầm Sơn nói: “Ở bất kỳ khu du lịch nào cũng có những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng chúng tôi cam kết sẽ hết lòng vì du khách, vì sự thân thiện và văn minh nhất có thể. Thị xã cũng đã thành lập đường dây nóng để du khách phản ánh những vấn đề bức xúc trong quá trình nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn. Nếu du khách phát hiện “chặt chém” hãy gọi cho tôi, tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đó”. Dulichgo

Cũng theo ông Triều, năm nay du lịch biển Sầm Sơn nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia nên ngoài phục vụ du khách nội địa, Sầm Sơn hướng đến thu hút du khách quốc tế. Hiện, thị xã đang tập trung GPMB nâng cấp, cải tạo đường Hồ Xuân Hương và hệ thống ki ốt khuôn viên bãi biển theo quy hoạch; tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn FLC thi công, khánh thành đưa vào sử dụng sân golf Quảng Cư và khu resort nghỉ dưỡng quốc tế. Đồng thời, nghiên cứu đầu tư, nâng cấp khách sạn, dịch vụ ăn uống sao cho phù hợp với du khách nước ngoài, để họ đến với Sầm Sơn không chỉ một lần mà còn trở lại nhiều lần sau nữa.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2015, lễ hội du lịch biển năm nay, Thanh Hóa sẽ tổ chức theo quy mô cấp tỉnh từ ngày 28/4 - 8/5, tại TX Sầm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Nga Sơn.

Theo Thanh Nga (Báo Nông Nghiệp)
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch, GO! là một blog quảng bá du lịch trong nước với tiêu chí chia sẻ thông tin, bất vụ lợi - Bạn có thể nhận xét, bổ xung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết mà không cần đăng ký.
Mình đã không chấp nhận quảng cáo trên blog dù có rất nhiều lời mời chào, vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Xin cảm ơn.

Điền Gia Dũng

Lên đầu trang