Ngày 29-4, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đã chính thức mở cửa để người dân và du khách đến tham quan nhân dịp lễ 30-4 và 1-5. Ngay từ sáng sớm, đài phun nước, nhạc không lời từ hàng chục chiếc loa gắn hai bên quảng trường đi bộ đã vận hành. Rất đông người đi thành từng nhóm, gia đình đến tham quan, chụp ảnh.

Theo thiết kế, phố đi bộ Nguyễn Huệ  dài 640 m, rộng 64 m. Cùng với nhiều tiện ích hiện đại, công trình có tổng kinh phí khoảng 430 tỷ đồng. Phố được lát đá sạch sẽ, không xe cộ, không khói bụi... với hai bên là nhà cao tầng, xen giữa có tòa nhà UBND TP HCM với kiến trúc cả trăm tuổi khiến khu vực này vừa hiện đại vừa cổ điển.

Hai bên phố đi bộ được trang trí nhiều cây xanh và hoa cảnh. Tuy nhiên để có bóng mát từ những cây xanh này có lẽ phải chờ nhiều năm nữa. Do vậy, những ống phun sương được lắp đặt dưới những tán lá của hai hàng cây và liên tục phung để tạo độ ẩm, giảm độ nóng của mặt nền lát đá trong mùa hè này. Dulichgo

Hệ thống nhà vệ sinh dưới tầng hầm đã hoàn thiện, các khu gửi xe xung quanh khu vực quảng trường đi bộ vẫn đang được các cơ quan chức năng gấp rút hoàn thành. Đặc biệt, hệ thống đài phun nước kết hợp với âm thanh và ánh sáng laser, đèn tín hiệu giao thông thông minh… thu hút rất đông du khách.

Sở Giao thông Vận tải đang nghiên cứu cấm xe ra vào tối thứ 7, chủ nhật; ngày lễ sẽ cấm xe từ 17h đến 23h.

Trong bán kính 500 m từ phố đi bộ có nhiều địa điểm gửi xe ở các tòa nhà, trung tâm thương mại. UNBD quận 1 đang làm việc và chốt lại danh sách cụ thể, đầu tuần sau sẽ công bố những địa điểm gửi xe. Thống kê các tòa nhà, trung tâm thương mại gần phố đi bộ có thể giữ được gần 1.400 ôtô và 3.900 xe máy cùng lúc.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tính tới địa điểm gửi xe xa hơn như khu vực công viên 23/9, Thảo Cầm viên…

Lúc này sẽ có hệ thống xe điện đưa rước người đi bộ. Theo tính toán, sẽ có khoảng 20 chiếc xe điện với sức chở 12 người/xe, tốc độ khai thác là 20 km.

Du lịch, GO!, ảnh Zing và nhiều nguồn khác.