(TTO) - Đó là trao đổi của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với Tuổi Trẻ sau chuyến thăm, thị sát tình hình thực hiện dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 và dự án mở rộng đường băng sân bay Pleiku (Gia Lai) ngày 11-3.

< Hầu hết quốc lộ 14 đến nay đã được thảm nhựa, kẻ sơn... không còn là “con đường đau khổ” kéo dài suốt nhiều năm qua.

Bộ trưởng Thăng nói: “Bản thân tôi cũng nhận được nhiều thông tin người dân kêu ca về quốc lộ 14. Tuyến đường này rất quan trọng với Tây nguyên nhưng vì nhiều lý do phải thi công kéo dài. Nhưng về tiến độ chung thì vẫn đảm bảo.
Ngoài việc nguồn vốn khó khăn, mặt bằng chưa được bàn giao kịp thì năng lực của các nhà thầu cũng là lý do làm người dân bức xúc.

< Đoạn thuộc Gói thầu số 2, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Kon Tum - Pleiku.

Trước việc này, gần đây Bộ GTVT đã cương quyết “trảm” các nhà thầu kém năng lực, cắt bớt khối lượng và thực hiện nhiều biện pháp mạnh nên đường đến nay đã cơ bản rất đẹp, mặt đường láng nhựa xe chạy rất ổn định. Đây là tín hiệu rất đáng mừng”.

Báo cáo với bộ trưởng, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết giai đoạn 2 của dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 đoạn từ Tân Cảnh (Đắk Tô, Kon Tum) kéo dài về Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 553km đã thảm nhựa được trên 470km, các đoạn đi qua các đô thị hiện nay đã đưa vào sử dụng trên 130km. Dulichgo

Đến đầu tháng 3, đang là giai đoạn lý tưởng của thời tiết mùa khô Tây nguyên nên tất cả nhà thầu, các đơn vị đã tập trung tối đa máy móc, nhân lực để phấn đấu đưa tuyến đường này về đích trước tháng 6-2015.

Theo Tuổi Trẻ
Du lịch, GO!