(NLĐ) - Đoạn đường dài 5 km, nhưng mỗi ngày có gần nửa ký đinh được "đinh tặc" rải xuống.
Tại Quốc lộ 1 (Đoạn qua ngã tư Ga, quận 12, TP HCM) lúc 7 giờ sáng 1-3, có 3 người hì hục dắt bộ xe máy do cán phải đinh. Người mướt mồ hôi, ông Trần Văn Hòa (ngụ huyện Hóc Môn) bức xúc: “Đây là lần thứ 7 trong tuần tôi cán phải đinh. Hôm qua, vừa qua ngã tư Ga xe máy chao đảo khiến tôi suýt mất mạng. Hoảng hồn, dừng lại kiểm tra phát hiện bánh xe phía sau găm 2 miếng đinh thép”.

Ông Hòa nói, nạn “đinh tặc” hoành hành khu vực này từ lâu, nhưng sau tết hoạt động rầm rộ hơn. Hằng ngày, ông xuống chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức để lấy rau về bán nên hay bị đinh tặc bẫy. Nhưng kể từ nay về sau, ông rút kinh nghiệm, sẽ không đi Quốc lộ 1, mà vòng sang Bình Dương để né đinh.

< Đinh được rải đầy Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến chợ An Phú Đông, quận 12. Mỗi ngày, người dân sống ven đường nhặt gần 1 kg đinh.

Chỉ trong vòng 20 phút, CTV báo Người Lao Động đã nhặt được 41 chiếc đinh, được cắt dạng hình thoi trên Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến gần chợ An Phú Đông (quận 12). Cũng tại khu vực này, có đến 15 tiệm vá xe máy đang hoạt động, mở cửa từ 6 giờ sáng!


Anh Nguyễn Văn Phong, một người sống gần đây cho biết: “Mỗi ngày 2 lần, sáng sớm và chiều tối, tôi đi bộ dọc Quốc lộ 1, dùng cây sắt gắn nam châm để nhặt đinh. Ngày nào cũng vậy, gần nửa ký đinh được thu về”.

Anh Phong kể, lúc trước có sử dụng xe hút đinh do phường Thạnh Lộc (quận 12) cung cấp. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, anh phải bỏ hẳn cách làm này vì mỗi lần chạy xe bọn “đinh tặc” theo sau, bịt khẩu trang, giả vờ say rượu tông vào đuôi xe.

< Không ít người suýt mất mạng khi cán phải đinh trong lúc điều khiển xe máy.

Tài xế xe ôm Vũ Gia Phú, đậu khu vực này kể: “Khoảng 4-5 ngày là tôi lại chở 1 người đến bệnh viện sơ cứu, do cán phải đinh rồi té xe. Các tiệm sửa xe ở đây đều là bà con, anh em với nhau. Trong lúc thợ đang sửa xe, không được lơ là cảnh giác, dễ bị phá hỏng IC, buộc khách phải móc thêm tiền để thay mới”. Dulichgo

Đại diện công an phường Thạnh Lộc cho biết nhiều tháng nay đã cử trinh sát mật phục theo dõi để khoanh vùng đối tượng. Sắp tới phường sẽ lắp thêm hệ thống camera có thể quan sát từ xa.

Theo Người Lao Động
Du lịch, GO!