(Giải trí) - Chỉ cần dành ra trọn một ngày là bạn đã đủ khám phá hết các cảnh đẹp nổi tiếng của những quốc gia này rồi.

1. Monaco

Quốc gia có diện tích nhỏ hơn 1.600 km2 với dân số trung bình 37.000 người này được tách độc lập khỏi nước Pháp từ thế kỷ thứ 15. Ngôn ngữ chính ở đây là Pháp, Italy, Anh và tiếng mẹ đẻ Monégasque. Ngoài bến cảnh tuyệt đẹp nơi đậu đầy những du thuyền sang trọng từng xuất hiện trong các phần của bộ phim James Bond thì Monaco còn có một bảo tàng hải dương học nổi tiếng nhất thế giới.

2. Isle of Man

Là một hòn đảo đơn lẻ nằm trên biển Irish, dân số của Isle of Man gồm 84.000 người. Khách du lịch có thể đến đây bằng các chuyến bay xuất phát từ Anh hoặc đi tàu cao tốc từ Liverpool.

Trong một ngày ở Isle of Man, bạn có thể thăm quan các di tích lịch sử như lâu đài Peel của người Viking, ăn sò điệp và sưu tầm các tem bưu chính phiên bản đặc biệt.

3. Gibraltar

Đất nước nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Tây Ban Nha với dân số 30.000 người. Hầu hết bạn sẽ thấy toàn những du thuyền là du thuyền đậu ngoài bờ cảng. Dulichgo

Nếu muốn đi du lịch trong đất liền thì chỉ có tuyến cáp treo lên đến đỉnh ngọn núi đá và thăm quan loài khỉ hoang dã barbary duy nhất ở trên đảo.

4. San Marino

San Marino nằm trong dãy núi Apennine của Italy với diện tích chưa đến 40.000 km2, dân số 32.000 người.

Hằng năm quốc gia này đón tới 2 triệu du khách nhờ dấu hộ chiếu độc đáo và quà lưu niệm ấn tượng với hai màu trắng và xanh là màu cờ của San Marino.

5. Liechtenstein

Kẹp giữa Thụy Sĩ và Austria, Liechtenstein vẫn còn là đất nước duy trì chế độ quân chủ với sự cai trị của gia đình hoàng gia sống trong lâu đài giống như các câu chuyện cổ tích bạn thường nghe vậy.

Đất nước này chỉ dài khoảng 25 km nên trong một ngày du khách hoàn toàn có thể đi bộ hoặc đạp xe vòng quanh. Dulichgo

6. Quần đảo Falkland

Đây là quần đảo tự trị nằm ngoài khơi Nam Mỹ là nơi có nhiều loài chim hiếm, cá voi, hải cẩu, cừu và một số loài chim cánh cụt.

Những chú chim cánh cụt thậm chí còn đông hơn số cư dân 3.000 của đảo. Chủ yếu người dân sống ở thủ đô Stanley nơi không có máy ATM, một vài quán rượu và sân bay thì chỉ nhận được các chuyến bay từ Chile và Anh (thông qua đảo Ascension). Du khách chủ yếu ghé qua đây trước khi phiêu lưu đến Nam Cực.

7. Vatican

Vatican, nơi Đức Giáo Hoàng và khoảng 800 người dân sinh sống, được công nhận là quốc gia độc lập nhỏ nhất trên thế giới.

Du khách đến đây sẽ được đi thăm viện Bảo tàng Vatican 'Sistine Chapel, và leo lên đến đỉnh mái vòm của nhà thờ được thiết kế bởi Michelangelo. Tất nhiên chỉ mất chưa đầy một ngày là đã đi hết mọi ngóc ngách ở đây rồi.

8. Andorra

Cách Barcelona 3 giờ đi xe, Andorra là quốc gia không có biển, nép mình trong dãy núi Pyrenees giữa Tây Ban Nha và Pháp. Dulichgo

Đất nước này có dân số là 76.000 người với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng và các thung lũng hoa anh đào đẹp tuyệt trần. Ở đây cũng là nơi tập trung các khu spa nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

9. Qatar

Qatar là đất nước có diện tích lớn nhất trong danh sách này nhưng phần lớn lại là đất sa mạc.

Là nước đăng cai tổ chức World Cup 2022 với lễ khai mạc diễn ra tại Doha, Qatar đang cho xây dựng hệ thống giao thông cho phép người hâm mộ bóng đá di chuyển một cách nhanh chóng tới các sân vận động cách xa nhau trong thời gian cực ngắn.

Theo Hà Đan (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!