Từ chiều ngày 9.2, đường hoa với chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc xuân” đã được khai mạc và chính thức phục vụ người dân và du khách.

Từ sau năm 2013, đường hoa xuân Bạch Đằng trở thành điểm tham quan không thể thiếu, vừa phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân Đà Nẵng, vừa là điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách tham quan cả nước mỗi khi Tết đến xuân về.

Năm nay, đường hoa xuân tập trung trưng bày tại hai bên khu vực phía tây cầu Rồng. kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt hoa tươi cùng hiệu ứng ánh sáng lung linh huyền ảo sẽ mang đến một cái Tết cổ truyền xen lẫn hiện đại trong lòng phố thị nhộn nhịp.Trong đó, có 20.000 giỏ hoa thuộc gần 50 loại hoa các loại được sử dụng cho đường hoa.

Điểm nhấn của đường hoa năm nay là phối cảnh“Đại cảnh linh vật”, với hình ảnh gia đình Dê - linh vật năm Ất Mùi – được thể hiện tỉ mỉ dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trong tiểu cảnh núi Ngũ Hành Sơn nổi tiếng Đà Nẵng.

Cùng với tạo hình độc đáo của cầu Sừng Dê bắc ngang qua khu vực này, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn toàn cảnh hình ảnh linh vật năm Ất Mùi trên nền hoa rực rỡ, cũng như tận mắt ngắm nhìn cận cảnh từng loài hoa đẹp được trang trí nơi đây.

Ngoài linh vật Ất Mùi làm chủ đạo, cụm tiểu cảnh “Làng quê” với cảm hứng từ nguồn cội cũng được tái hiện mộc mạc và bình dị thông qua chiếc bánh chưng xanh, câu đối đỏ, mái nhà tranh, nhành mai vàng hay những khóm hoa quanh hiên nhà rực rỡ rất đỗi quen thuộc. Từng chi tiết tuy nhỏ nhưng hứa hẹn đủ để gợi nhớ về giá trị của truyền thống và gốc rễ của Tết cổ truyền dân tộc. Dulichgo

Xung quanh đường Hoa là những tiểu cảnh “Khung tranh” với đủ cung bậc sắc màu tươi mới, giúp cho du khách khi đến thăm quan đường Hoa năm nay có một nơi để lưu giữ lại những phút giây đáng nhớ, những xúc cảm thiêng liêng của tình bằng hữu, tình thân trong không khí xuân ấm áp, như một sự nâng niu và lưu giữ những kỷ niệm qua những tấm hình đẹp, qua đó gợi nhắc sự quan trọng của giá trị tinh thần trong cuộc sống hiện nay.

Đường hoa xuân cũng dành một khoảng không gian đầy sắc màu với những bông hoa bung nở rực rỡ xen kẽ những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu như vẽ lên một khu vườn cổ tích trong đời thực dành cho các em nhỏ. Cũng không thể không nhắc đến tiểu cảnh “Cầu vồng khoe sắc”, là sự kết nối giữa thảm hoa trung tâm với các vòng cung được xếp đặt theo hình chữ S, tạo thành những mảng màu tượng trưng cho 7 sắc cầu vồng. Đây là hình ảnh đại diện cho niềm tin về một năm mới hạnh phúc và thành công đến với mọi miền đất nước. Dulichgo

Điểm mới lạ và khác biệt năm nay chính là sự xuất hiện của khu vực ánh sáng, bên cạnh đường hoa xuân truyền thống được bố trí nằm cạnh cầu Rồng, khu Ánh sáng với khối kết cấu gồm 5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn đồng tâm sẽ là sân khấu chính cho các hoạt động mừng xuân Ất Mùi 2015 này .

Đường hoa xuân Bạch Đằng 2015 sẽ kéo dài từ ngày 9.2 đến hết ngày 23.2 (nhằm ngày 21 Tháng Chạp đến ngày Mồng 6 Tết Ất Mùi 2015).

Theo Dân Việt
Du lịch, GO!