Vài sạp đồ thời bao cấp hay quân tư trang trong chiến bày bán bên vỉa hè ở Đà Nẵng những ngày cận Tết đã thu hút hàng trăm người đến xem, mua về sưu tầm.

< Chợ đồ xưa cuối năm trên đường Núi Thành (Đà Nẵng).

Từ ngày 9/2, một vài gian hàng bán đồ cũ được bày bán trên đường Núi Thành (khu vực tượng đài 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Sạp đồ cũ được che tạm bằng tấm bạt, không có biển hiệu nhưng thu hút hàng trăm lượt người tìm đến.

Đa số đồ cũ ở đây khoảng thập niên 40 của thế kỷ trước, quân tư trang sử dụng trong chiến tranh hay đồ dùng, vật dụng thời bao cấp với đủ vật dụng từ máy đánh chữ đến bàn là bỏ than, đồng hồ, đài...

Một số món đồ được cho là có từ thời nhà Nguyễn.

Nhiều quần áo lính cũ được bày bán, trong đó có cả bộ đồ bay.

Một vị khách thích thú với ốm nhòm loại nhỏ. Người mua có thể ngã giá với người bán với những món đồ mình thích sở hữu. Dulichgo

Một cặp lân bằng gốm được hô với giá 1,5 triệu đồng. Ông Ngô Viêt Tiến (40 tuổi, trú Đà Nẵng), người bán cặp lân này cho biết tuổi thọ của cặp lân này hơn 40 năm nên dù nhiều người thích nhưng chưa được giá nên ông chưa bán.

Bộ đèn dầu trong đó có chiếc đèn bão phổ biến thời chiến tranh và chiếc đèn tọa đăng của những năm 1980. Với 12 năm sưu tầm đồ cổ từ Quảng Bình đến các tỉnh Tây Nguyên, ông Tiến cho rằng người sưu tầm đồ cổ cũng cần có duyên và phải "mạnh tay" với những món đồ mình muốn sở hữu.

Một chiếc bật lửa được ông Tiến mua với giá 200 USD. Nhiều người muốn mua lại nhưng ông nhất quyết để lại sưu tầm. Dulichgo

Chiếc bật lửa bằng đồng được bán với giá 350.000 đồng và được mua ngay khi một vài người cầm thử. Hầu hết đồ cũ tại đây đang sử dụng tốt.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, chiếc máy nghe đĩa than này được người dân sử dụng từ thập niên 50 của thế kỷ trước. Ông Hải rao bán với giá 8 triệu đồng.

Những chiếc bút đồng được ông Tiến làm từ vỏ đạn. Bút có giá 170.000 đồng và có thể thay ruột dễ dàng. Một nắp bình hương bằng đồng có tuổi hơn 300 năm cũng được bày bán.

Tiền, đồng hồ, kính... được bày biện trong một chiếc tủ riêng. Nhiều đồng tiền cổ bằng bạc được bán với giá 800.000 đến 1 triệu đồng.

Những chiếc bình cổ có giá lên đến hàng triệu đồng tùy thuộc vào niên đại, hoa văn bày bán trên vỉa hè cũng được nhiều người quan tâm.

Theo Nguyễn Đông (Vnexpress)
Du lịch, GO!