Nhiều người từng biết tới những đồi hoa hướng dương bạt ngàn ở Ukraine, Thái Lan hay ở Hokkaido, Nhật Bản nhưng ít ai biết rằng một cánh đồng hoa dướng dương ngút tầm mắt ở ngay chính Nghệ An và hiện thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Nằm ngay ven đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, một cánh đồng hoa hướng dương "khủng" đang là địa điểm thu hút nhiều người tới tham quan và chụp ảnh. Cánh đồng hoa hàng nghìn bông trải dài hàng trăm mét khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. Quang cảnh xung quanh với núi non và nhiều rặng cây lớn góp phần làm cho cánh đồng hoa thêm ấn tượng.

Đây là cánh đồng hoa hướng dương được công ty sữa TH true MILK trồng và chăm sóc để làm tinh dầu và thức ăn cho bò sữa. Hoa hướng dương còn có tác dụng để chữa bệnh viêm khớp cho bò. Dulichgo

Những năm trước đây, công ty này chỉ trồng hoa sâu trong núi và không cho du khách vào chụp hình, nhưng năm nay: để thu hút khách du lịch đến với Nghệ An, một cánh đồng hoa rộng lớn đã được trồng ngay bên đường Hồ Chí Minh, có bảo vệ.

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 30ha với đa số các cây hoa đều cao từ 1 đến 1,5 m, có những bông hoa to nở đến 30 cm. Mỗi năm, hoa được trồng từ 2 đến 3 lần, thường vào đợt tháng 4 hoặc tháng 5 và dịp cuối năm, tùy theo nhu cầu của đơn vị kinh doanh. Khi đất ẩm, các công nhân gieo hạt và hoa sẽ lớn lên trong khoảng 55-60 ngày.

Theo đại diện của đơn vị trồng hoa, đây là thời điểm sắp đến lúc thu hoạch nhưng vì số lượng các du khách vẫn đến rất đông nên đã hoãn việc thu hoạch lại khoảng 2 tuần cho mọi người có cơ hội thăm quan và chụp ảnh.

Một trong những điểm đặc biệt mà cánh đồng hoa hướng dương này thu hút giới trẻ đó là các bạn hoàn toàn có thể đến đây chụp ảnh miễn phí mà không mất vé vào cửa. Tuy nhiên vào mùa hoa nở rộ, do hạt đã nặng trĩu nên hoa hướng dương rất dễ bị gãy, mọi người tham quan cần tự ý thức để bảo vệ cánh đồng hoa luôn tươi đẹp để nhiều người có thể cùng chiêm ngưỡng. Dulichgo

Đối với dải đất miền Tây xứ Nghệ, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi.

Cánh đồng hoa độc nhất vô nhị này của TH true MILK vừa làm nguyên liệu, vừa tạo ra một môi trường sinh thái và cảnh quan tuyệt đẹp. Bởi vậy cũng không quá ngạc nhiên khi mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đổ về đây để đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, thậm chí có không ít các đôi trẻ tới chụp ảnh cưới.

Trên các trang mạng xã hội, báo điện tử, trang tin trong những ngày qua, hình ảnh các bạn trẻ xứ Nghệ thích thú khi được tận mắt nhìn thấy cánh đồng hoa hướng dương mà trước đó chỉ thấy trên các địa điểm du lịch nước ngoài cũng liên tục được đăng tải.

Đến với huyện Nghĩa Đàn, bên cạnh cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp, công ty Cổ phần sữa TH còn có các cánh đồng ngô, cao lương với diện tích lên đến hàng nghìn ha... vừa làm thực phẩm chăn nuôi và cũng dành cho những bạn nào muốn trải nghiệm với những điều mới mẻ. Nếu đã chán ngấy với những địa điểm du lịch quen thuộc, bạn có thể thử thay đổi với cảnh sắc thiên nhiên thú vị này.

Huyện Nghĩa Đàn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 95km (khoảng 2 giờ đi ô tô). Nếu đi xe khách từ Hà Nội về thẳng huyện Nghĩa Đàn, bạn sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ (250km).

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh internet