Đường Lê Thánh Tôn - con đường đầu tiên trong dự án được lát đá để cùng với đường Nguyễn Huệ trở thành quảng trường thành phố và là phố đi bộ của TP.HCM.

Đây là một phần của hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Theo đó, đơn vị thi công đã lát đá đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ Đồng Khởi đến Pasteur) dài 220m, rộng 14m với tổng diện tích lát đá là 3.080 m2. Sau khi lát đá, xe cộ vẫn đi lại bình thường trên mặt đường Lê Thánh Tôn.

< Ngày 4/1, các đơn vị thi công thuộc gói thầu số 1 đã hoàn thành lát đá đường Lê Thánh Tôn, Quận 1. Đây là tuyến đường đầu tiên trong dự án được lát đá để cùng với đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ và quảng trường thành phố trong thời gian tới.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, mỗi viên đá lát trên đường Lê Thánh Tôn và Nguyễn Huệ dày 8cm, và trên vỉa hè dày 6cm có độ bền sử dụng hàng trăm năm.

< Việc đưa vào sử dụng sớm hạng mục lát đá trên đường và vỉa hè đã giải quyết đáng kể vấn đề đi lại cho người dân cũng như tiện lợi cho sự tham quan của du khách quốc tế. 

Một số tuyến đường chính ở trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Bỉnh Khiêm… sẽ được lát đá granite và tăng cường mảng xanh. Đây là dự án cải tạo hè phố nhằm chỉnh trang đô thị, tạo mỹ quan, đồng thời thống nhất về kết cấu vỉa hè cây xanh trên các tuyến đường.

< Mặt tiền trụ sở UBND TP.HCM cũng đang được nâng cấp, chỉnh trang và sẽ hoàn thành trước dịp Tết nguyên đán 2015.

Trước đó, để đảm bảo tiến độ dự án nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ hoàn thành trước ngày 20/4/2015, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở GTVT thường xuyên kiểm tra thực địa, điều phối tiến độ thi công giữa các đơn vị...

< Đây là phối cảnh dự án đường đi bộ tuyệt đẹp ở Sài Gòn sau khi hoàn thành. Công trình sử dụng màu sắc của đá granite với nhiều hoa văn đẹp mắt để trang trí trên mặt đường, tạo nên một công trình ấn tượng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, UBND thành phố cũng giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí hệ thống các trụ điều khiển xe tự động tại vị trí giao cắt giữa đường Nguyễn Huệ với các đường nhánh và tại các khu vực đài phun nước nghệ thuật; xây dựng các khu nhà vệ sinh công cộng dọc tuyến.

Dự án nâng cấp và cải tạo đường Nguyễn Huệ thành quảng trường đi bộ hiện đại bậc nhất thành phố có tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trước tháng 4/2015 để kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Theo ông Huỳnh Xuân Thụ - Giám đốc Trung tâm thông tin Quy hoạch TP.HCM, đã có những phương án đặc biệt để thiết kế khu giữ xe cho người muốn vào đi bộ. Vì vậy, vào những dịp lễ tết, người dân sẽ yên tâm dạo bước trên con đường đi bộ được cho là đẹp nhất thành phố.

Theo Kênh 14
Du lịch, GO!