(IFN) - Khu vực trang trí hoa và ánh sáng mang chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc xuân” trên vỉa hè đường Bạch Đằng ở đầu cầu phía Tây cầu Rồng được hứa hẹn sẽ rất đặc sắc, vừa truyền thống, vừa hiện đại.
Ngày 18/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP đã thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Xây dựng về việc Công ty TNHH VietArt Media tổ chức trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Ất Mùi 2015 trên vỉa hè đường Bạch Đằng, ở khu vực đầu cầu phía Tây cầu Rồng. Dulichgo

Theo Công ty VietArt Media, khu vực trang trí hoa và điện chiếu sáng này có chủ đề chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc xuân”. Ở khu vực vỉa hè phía Bắc chân cầu Rồng (đối diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng) là nơi trang trí ánh sáng, còn vỉa hè phía Nam chân cầu Rồng (đối diện Bảo tàng điêu khắc Chăm) là nơi trang trí hoa.

“Vườn hoa” dự kiến bắt đầu đón khách tham quan từ ngày 9/2 – 23/2 (tức từ 21 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng âm lịch). Trong đó sẽ sử dụng hơn 2000 chậu hoa các loại như duyên cúc, cúc mâm xôi, trạng nguyên đỏ, dạ yến thảo… với nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, trắng, tím… bố trí, sắp đặt thành 6 tiểu cảnh với sự tiếp nối, hòa quyện về mặt nội dung và hình ảnh.

“Đại cảnh Linh Vật” là chủ đề của tiểu cảnh 1, lấy ý tưởng từ linh vật của năm và danh thắng Ngũ hành Sơn nổi tiếng của Đà Nẵng kết hợp tạo nên một đại cảnh vừa tôn vinh tính đặc thù địa phương, vừa phù hợp với chủ đề xuân Ất Mùi 2015. Hình ảnh linh vật được tạo từ những mảng gấp khúc nhằm chuyển tải vẻ đẹp năng động, mạnh mẽ của TP và con người Đà Nẵng. Một chiếc cầu bắc ngang qua nền hoa rực rỡ nhằm giúp gia tăng sự sinh động, đa dạng trong các góc nhìn đối với đại cảnh này.

Tiểu cảnh 2 “Cụm làng quê” là góc trưng bày mang đậm tính truyền thống và hương Tết đậm đà của quê nhà, với bánh chưng xưng, mái nhà tranh, cặp liễn đỏ, nhành mai vàng hay những chòm hoa quanh hiên nhà rực rỡ. Trong khi đó, tiểu cảnh 3 “Khung tranh” với những khung ảnh khổng lồ trang trí tỉ mỉ kết hợp sắc hoa rực rỡ để mọi người lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc dịp xuân về.

Tiểu cảnh 4 mang chủ đề “Cầu vồng khoe sắc” thể hiện niềm tin về một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc. Tiểu cảnh 5 với chủ đề “Cổng sừng dê” là cổng chào được tạo hình 2 chiếc sừng khổng lồ trên nền hoa chào mừng du khách đến với vườn hoa xuân. Trong khi đó, tiểu cảnh 6 mang chủ đề “Vườn hoa xuân” hướng đến các cháu thiếu nhi với những bông hoa cách điệu nhiều màu sắc, những cánh bướm, chú chim xinh như trong câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên “. Dulichgo

Khu vực ánh sáng được thực hiện theo chủ đề Lighting Garden (Khu vườn ánh sáng) với làm 3 cụm trang trí chính. Điểm nhấn của Lighting Garden là cụm 5 tháp ly và 3 vòng tròn tạo thành ma trận bao quanh. Toàn bộ khu vực này sẽ được trang trí bằng đèn LED với 3 màu sắc chủ đạo: Xanh – Vàng – Trắng, cùng với hiệu ứng trình diễn đèn LED và âm thanh của DJ sẽ mang lại sự đồng điệu tới người xem.

Khu vực “Lighting tunnel” bao gồm cụm 3 khung trang trí bằng dây đèn LED được đặt trước vào đường hầm đi bộ, kết nối với khu vực trang trí hoa, tạo thành một mạch dẫn nối liền nhau. Trong khi đó, khu vực “Photo Corner” được xây dựng thành một khung ảnh bắt mắt, tạo ra nhiều không gian cho khách tham quan chụp hình

Đối với vị trí phía Bắc chân cầu Rồng, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty VietArt Media lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình trang trí điện chiếu sáng, gửi Sở Xây dựng thẩm tra trước khi tiến hành thi công. Trong đó, lưu ý các bảng quảng cáo của nhà tài trợ nên có kích thước phù hợp, cần giới hạn số lượng bảng quảng cáo và kết hợp trang trí thêm hoa tại vị trí này.

Đối với vị trí vỉa hè ven sông phía Nam chân cầu Rồng, UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án trang trí hoa gồm tranh hoa, cầu vồng hoa, tiểu cảnh làng quê, đại cảnh linh vật, khung cảnh, sân khấu... Đồng thời đề nghị cần nghiên cứu chiếu sáng cho tiểu cảnh hoa tại các vị trí cần thiết để bảo đảm hiệu quả cảm thụ vào ban đêm.

Đối với đường hầm nối thông hai phía Bắc và Nam chân cầu, TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty VietArt Media cần nghiên cứu trang trí ánh sáng để du khách và người dân thuận tiện đi lại, bảo đảm kết nối tạo hiệu quả cảm thụ cho người xem. Đồng thời, giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Quản lý cầu đường kiểm tra xử lý một số vị trí gạch ốp bị bong ra trước khi Công ty VietArt Media triển khai thực hiện trang trí Tết. Dulichgo

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công ty VietArt Media liên hệ với Sở GTVT để được hướng dẫn vị trí đậu đỗ xe tạm; liên hệ Sở VH-TT-DL để được hướng dẫn việc tổ chức sự kiện đêm giao thừa; phối hợp với Công ty TNHH MTV Cấp nước và Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng để được cung cấp nước tưới, đấu nối điện; giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công ty VietArt Media và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các bước tiếp theo quy định.

Theo Hải Châu (Infonet)
Du lịch, GO!