Đến Đà Lạt nhiều lần, dạo những thắng cảnh quen thuộc chắc các bạn sẽ không khỏi nhàm chán. Vậy nên những thắng cảnh mới khám phá, còn nguyên nét hoang sơ sẽ là điểm đặc biệt thu hút các bạn trẻ cá tính khi đến với Đà Lạt. Bài viết xin đề cập đến một địa điểm khá lạ lẫm nhưng đẹp và hoang sơ, đó là Suối Tôm.

Suối Tôm thuộc thôn Phú Thuận thị trấn D’ran (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), giáp ranh với huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận), cách thành phố Đà Lạt khoảng 40km. Suối Tôm chảy quanh co giữa rừng, đổ qua những ghềnh đá tạo ra những con thác nhỏ - nước đổ như tiếng reo vui giữa chốn rừng hoang.

< Muốn đến Suối Tôm phải chui qua hầm đường.

Đây là một trong những điểm nghỉ chân dã ngoại hấp dẫn vì suối Tôm vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ đẹp thiên tạo vốn có với rừng già rậm rạp, thác nước nên thơ và những ghềnh đá rêu xanh…

< Một tầng thác nhỏ của Suối Tôm.

Suối Tôm rất ít người biết đến vì chưa được đưa vào khai thác du lịch, chỉ có người địa phương nơi đây hoặc một số ít du khách thích phiêu lưu khám phá tìm đến để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên trong lành.

Đường đến với suối Tôm cũng khá cheo leo và cần phải có người bản địa đi cùng để hướng dẫn và giúp bạn chinh phục nó. Dulichgo

Đến với suối Tôm bạn có thể thỏa sức tắm mát và dã ngoại hoàn toàn tự do. Bạn cũng có thể cắm trại, đốt lửa, bẫy thỏ, bắt tôm, cua, cá hoàn toàn không có dịch vụ thu phí.

Tuy nhiên vì đặc tính môi trường thiên nhiên rừng cây rậm, bạn cần thận trọng khi đốt lửa để tránh gây cháy lan rừng, xin hãy có ý thức và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên.

Hy vọng đến với suốt Tôm bạn sẽ có được một cảm giác chinh phục thiên nhiên thật sự thoải mái và an lành…

< Một trong vài hồ nhỏ tại Suối Tôm với nước mát lạnh.

Vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ của suối Tôm hoà cùng không gian yên bình, mộc mạc của thị trấn D’ran, đang ngày càng thu hút khách phương xa tìm đến.

Từ Đà Lạt bạn có thể chọn 1 trong 2 lộ trình để đến điểm dã ngoại:

* Hướng Trại Mát – Cầu Đất – Đèo Dran – Đầu Đèo Ngoạn mục – Suối Tôm.
* Hướng đèo Preen – Ngã ba Phi nôm – Rẽ trái quốc lộ 27 – Thị trân Thạnh Mỹ - Dran – Suối Tôm.

Theo Dalat 49
Du lịch, GO!