(BTA) - Từ UBND xã Hiệp Thuận (Hiệp Đức) mất 5 phút đi xe máy và 45 phút đi bộ trên con đường nhộn nhạo sỏi đá, suối Khe Cái hiện ra với vẻ đẹp lãng mạn nhưng không kém phần hùng vĩ của những thác nước liên hoàn giữa khu rừng nguyên sơ như chưa từng có dấu chân người.

Từ độ cao 10m dòng nước gieo mình vào không trung tung bọt trắng xóa. Xa xa đã nghe tiếng suối ì ầm dội vào vách đá vang vọng một góc rừng. Trải dài gần 3km là những cái tên Thác Gieo, Thác Trượt, Hố Bơi, Đá Trải... với bao truyền thuyết gợi cho du khách sự hoài niệm mơ hồ về câu chuyện  nàng tiên mải mê đùa giỡn quên cả đường về.

Để rồi mỗi khi hoàng hôn buông xuống nàng đứng ngóng về phía chân trời, suối tóc buông lơi trong không, vắt qua những ngọn núi, những khu rừng... Qua bao nắng gió thời gian, nàng hóa đá, mái tóc biến thành dòng suối trôi bềnh bồng như mạch nguồn quá khứ kéo dài từ thuở hồng hoang đến nay...


Càng lên cao về phía thượng nguồn, sẽ bắt gặp những thác nước lớn trong những cánh rừng nguyên sinh của các ngọn núi cao vòi vọi dội xuống lòng đá tạo lên những hồ nước trong xanh, sâu thẳm. Dọc theo Khe Cái là những tảng đá bằng phẳng rộng rãi. Dường như thiên nhiên cố tình tạo dựng những tảng đá kia làm chỗ dừng chân cho du khách đến dựng lều nghỉ ngơi để bớt đi sự hoang vu. Bên những ngách đá rêu phong, từng đàn bướm rực rỡ sắc màu rập rờn như hàng trăm cánh hoa lao xao đùa giỡn. Dulichgo


Đến Khe Cái mùa hè, ngâm mình trong dòng nước se lạnh, lắng nghe tiếng suối reo, tiếng rúc tù của chim rừng kiếm bạn, ngắm từng đàn cá tung tăng đuổi nhau trốn tìm trong hốc đá..., khách sẽ bớt đi những bộn bề lo toan. Chỉ còn lại trong lòng mỗi người là cảm giác bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ, tinh khiết. Những năm gần đây, khi con đường đất nối từ thị trấn Tân An (Hiệp Đức) lên Khe Cái được khai thông, vào mỗi dịp hè, trẻ con, trai thanh nữ tú quanh vùng Hiệp Thuận, Tân An, Quế Bình lại đến đây tắm mát, nghỉ ngơi, câu cá, bắt ốc, bắt cua... Cả một không gian núi rừng như xao động khẽ trong tiếng nói cười.

Theo Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, video Youtube
Du lịch, GO!