Hòn Sầm là một địa danh du lịch mới được khai phá ở Nha Trang, Khánh Hòa. Hòn Sầm ẩn hiện trong đầm Nha Phu với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Nơi đây tuy còn rất sơ khai nhưng lại là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các tour du lịch dã ngoại hay du lịch sinh thái.

Hòn Sầm là một ốc đảo nhỏ nhưng rất đẹp và vô cùng phong phú về các loài thực vật. Điểm độc đáo của Hòn Sầm chính là địa hình của hòn đảo này, một bãi cát dài nằm giữa hai đầu là hai ngọn núi nhỏ. Bãi biển ở Hòn Sầm cũng vô cùng lạ mắt, một bên là bờ cát trắng chạy dài hướng về thành phố Nha Trang, bên còn lại là đá nhấp nhô nhìn về phía Hòn Thị. Xung quanh Hòn Sầm là một cảnh trời nước bao la xen kẽ những hòn đảo xanh rì, cảnh sắc tự nhiên nơi đây đẹp không tả xiết.

Diện tích Hòn Sầm vào khoảng 8,3ha, cỏ cây hoa lá xanh tươi quanh năm bao phủ, đặc biệt là trên đảo có rất nhiều cây cam rừng và nhãn rừng đầy trái chín khiến cho ta có cảm tưởng như lạc vào một vườn cây ăn trái. Trái cam rừng ăn tuy không ngon nhưng nếu dùng để gội đầu thì sẽ cho ta một mái tóc óng mượt và rất thơm.

Nước biển ở Hòn Sầm bốn mùa xanh tươi, dưới ánh nắng oi ả của mùa hè, được đắm mình trong làn nước trong vắt của biển Hòn Sầm quả là không còn gì bằng.

Đến với Hòn Sầm, sau khi đã thỏa chí vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh, khách du lịch còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi rất hấp dẫn như đi canô dạo biển, đi môtô nước, chèo bè tre sang Hòn Thị, chơi kéo dù và cả lặn biển. Với lặn biển, khách tham quan sẽ được tận mắt quan sát những rặng san hô còn nguyên vẹn và đẹp lộng lẫy.

Có cả một vườn cây tự nhiên với hai loại cây: nhãn lồng rừng và cam đường. Đến Hòn Sầm, ngay tức khắc khách sẽ bị cuốn hút bởi rừng cây ăn trái tự nhiên này. Có nhiều nơi, nhãn và cam đường cùng mọc chen nhau. Vào mùa này, cây nào cũng trĩu trái. Tất nhiên là để tạo cảnh quan, bạn không thể tùy tiện hái những trái cây rừng này.

Ngọn núi của Hòn Sầm không cao lắm, nhưng ngút mắt một màu xanh của nhiều loại cây rừng, mà nếu thích, ta có thể lang thang khám phá. Trong mênh mông ấy, nhiều hốc đá, nhiều bụi cây giống như một vòm lều, có thể làm chỗ dừng chân cho một ngày rong chơi trên đảo.

Sự độc đáo tiếp theo chính là bãi biển bao quanh nơi này uốn lượn, có cả những nơi khuất gió mặc sức cho ta vẫy vùng. Nước biển ở đây trong veo. Dưới nắng hạ, bạn sẽ không cưỡng nổi cái thú đắm mình trong làn nước xanh ấy. Trên bãi cát là nơi trú ẩn của loài dông. Ở đây có rất nhiều dông sinh sống. Sắp tới, khách đến đây sẽ có thêm một cái thú mà không nơi nào có: câu dông.

Hòn Sầm đang dần trở thành một điểm đến quan trọng của du lịch Nha Trang. Mệt mỏi với nhịp sống ồn ào của những khu đô thị, quý khách sẽ hài lòng với những giây phút thư giãn tuyệt vời như trở về với thiên nhiên trong lành, hoang sơ khi đến với Hòn Sầm.

Nằm trong đầm Nha Phu lộng lẫy và thơ mộng, Hòn Sầm tuy còn rất hoang sơ nhưng đã tỏ rõ thế mạnh là một nơi thuận tiện cho việc tổ chức các tour dã ngoại, sinh hoạt tập thể. Cùng với Hòn Thị, suối Hoa Lan và đảo Khỉ, Hòn Sầm đang góp phần tạo nên một cụm Du Lịch liên hoàn, làm phong phú thêm các tour Du Lịch của Nha Trang.

Giá vé thăm quan Hòn Sầm 30.000 đồng (người lớn), 15.000 đồng (trẻ em) để mua vé. Mức giá này bao gồm cả tàu vận chuyển và phí tham quan đảo. Đây là mức giá khá rẻ so với các tour Du Lịch đảo trong đầm Nha Phu.

Hiện nay vé tham quan (bao gồm cả tàu vận chuyển) các khu Du Lịch trong đầm Nha Phu đều cao hơn đi Hòn Sầm, cụ thể: đi Suối Hoa Lan 55.000 đồng, đảo Khỉ 50.000 đồng, nếu đi Bãi Tranh khách phải thuê tàu riêng và chi phí cũng tương đương 50.000 đồng/người. Chính vì vậy, ưu thế đầu tiên của Hòn Sầm là giá rẻ.

Du lịch, GO! tổng hợp