Lãng mạn và yên bình là cảm giác của không ít du khách khi đến tham quan tắm biển ở bãi Sơn Hào (Quan Lạn, Vân Đồn), một điểm đến tuyệt đẹp nằm giữa vùng biển Vân Đồn còn giữ được vẻ nguyên sơ, thơ mộng của cảnh quan.

< Cách bãi tắm Sơn Hào không xa. Muốn đến đây, du khách s phải vượt qua một "cánh rừng" đá chông chênh để tới bãi đá kỳ lạ này.

Sơn Hào vốn nổi tiếng là một bãi tắm đẹp dài khoảng 3km với bãi cát tự nhiên dài, nước biển trong xanh, mát. Điều mà ít người biết, nằm gần khuôn viên của bãi tắm tuyệt đẹp này là một bãi đá đặc biệt với nhiều truyền thuyết đẹp người dân đảo vẫn truyền tai nhau.

< Bãi đá tròn nằm trong một thung lũng nhỏ đằng sau cánh rừng đá. Người dân địa phương cho biết bãi đã hình thành từ ngàn năm nay do sóng biển vỗ bờ bào mòn.

< Dù to hay nhỏ nhưng các viên đá nơi đây đều nhẵn nhụi, đa dạng màu sắc và có hình bầu dục...

Đó là bãi đá tròn, nơi tập trung vô số phiến, viên đá to nhỏ với mật độ cao. Dù nhiều màu sắc, nhiều kích cỡ nhưng điều đặc biệt là các viên đá trong bãi đều có hình tròn hoặc bầu dục, bề mặt nhẵn nhụi, nhiều màu sắc.

< ... hoặc tròn xoe một cách tự nhiên.

Theo người dân địa phương, bãi đá này được hình thành là do sóng biển vỗ bờ bào mòn bấy lâu nay. Vẻ đẹp của bãi còn được thể hiện qua lưu truyền dân gian về dấu tích tượng Thiên Lôi và bàn chân tiên để lại khi xuống trần gian tham quan cảnh đẹp nơi đây.

< Nơi đây còn in lại dấu tích vết chân trên đá người dân địa phương thường gọi là 'vết chân tiên'.

< Rất nhiều du khách, trẻ nhỏ ra bãi chơi tìm nhặt đá.

< Bãi đá còn là nơi ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn.

Sơn Hào còn hút khách bởi cảnh quan độc đáo của thảm thực vật phong phú, rừng phi lao thơ mộng bên bờ biển. Một trải nghiệm thú vị nhất khi tới đây là dạo mát trên bãi cát trắng dài thưởng thức không khí trong lành mỗi sớm, cưỡi những con sóng lớn hoặc ngồi trong rừng thông ngắm bình minh, hoàng hôn xuống biển khi chiều về.

Ngoài ra, Sơn Hào còn được tô điểm bởi cảnh quan những khu nhà sàn ẩn khuất trong rừng phi lao, hệ thống 8 biệt thự kiểu Bungalow kiến trúc đẹp sát bãi biển, khu biệt thự trong rừng...

Theo Hà Phong (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!