(QNO) - Nằm bên luồng Cửa Đại, rìa đất cuối cùng của TP Hội An, Quảng Nam, Cồn Doi (phường Cửa Đại) trở thành điểm nghỉ ngơi, dã ngoại lý tưởng của du khách và người dân trong những ngày hè nắng nóng.

< Du khách tham gia kéo vó ở Cồn Doi.

Theo giải thích của người dân quanh vùng, Cồn Doi nghĩa là doi cát nổi lên nơi cửa biển. Ngày trước, muốn đến cồn chỉ có cách duy nhất là đi ghe ra vì nơi đây bốn bề giáp nước. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây việc đi lại dễ dàng hơn khi con đường đất nối với Cồn Doi đã được đắp để phục vụ cho việc vận chuyển nuôi tôm.

Từ bến cảng Cửa Đại nhìn sang, Cồn Doi nổi bật lên với màu xanh của những vạt rừng dương in hình trên sóng nước. Vào ngày nắng nóng, cồn trở thành nơi không thể thiếu của người dân và du khách đến vui chơi, sinh hoạt trên những bãi cát mịn màng hay cắm trại dưới tán lá rừng dương vi vu gió thổi.

Theo vợ chồng ông Mai Văn Trúc - gia đình duy nhất sống trên cồn cát này cho biết, vợ chồng ông vẫn thường đón tiếp những nhóm khách từ Hà Nội, Sài Gòn đến đây dã ngoại, tắm biển ăn uống vui chơi cả buổi chiều. Nhiều khách còn thức cùng ông làm chài, kéo rớ để tận hưởng không khí trong lành về đêm nơi cửa biển, có khi đến tận hôm sau mới trở về.

Những năm gần đây, Cồn Doi càng được biết đến nhiều hơn khi Công ty Du lịch - dịch vụ Khoa Trần chọn làm nơi để đưa khách đến trải nghiệm các công việc chài lưới của ngư dân.

Tại đây, du khách nước ngoài sẽ được ông Trúc hướng dẫn cách quăng lưới, kéo rớ bắt cá… nên ai cũng thích thú. Mỗi lần như vậy ông Trúc được Công ty Khoa Trần trả từ 40 - 80 nghìn đồng tùy theo số lượng khách. Thỉnh thoảng khách Việt đến chơi cũng thuê rớ ông kéo với vẻ tò mò hào hứng, dù phải trả 50 nghìn đồng nhưng ai cũng vui vẻ.

Trưa nắng, ngồi trong căn lều ông Trúc giữa bốn bề cát trắng của Cồn Doi nhưng không khí vẫn mát lạnh. Từng cơn gió từ biển thổi vào mang theo hơi nước cứ mơn man da thịt tạo cho du khách cảm giác sảng khoái lâng lâng như đang ở chốn nào xa lắm chứ không phải chỉ cách phố vài phút xe.

Bây giờ du khách đến Hội An, nhất là các bạn trẻ và khách gia đình người Việt không chỉ được tham quan phố cổ mà còn có thêm một không gian trải nghiệm mới đầy nắng và sóng nước để thỏa thích vui đùa. Và sẽ càng tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước trong xanh hay nằm dài trên bờ biển, lắng nghe thời gian trôi qua trong tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm nhìn những con tàu cao tốc tấp nập đưa khách ra vào Cù Lao Chàm...

Theo Gia Khang (Quảng Nam online)
Du lịch, GO!