Khí hậu nhiệt đới gió mùa đem theo cái nắng nóng oi ả, hẳn ai cũng muốn tìm nơi nào đó thoát khỏi cái thời tiết khắc nghiệt này. Dưới đây chính là những điểm đến có khí hậu trong lành và khung cảnh đẹp cho bạn lựa chọn để “trốn nắng”.

Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Sa Pa là một điểm đến lý tưởng cho du khách ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thị trấn này có khí hậu cận nhiệt đới nên rất thoáng mát và trong lành. Đến đây ngoài thả bộ trên những con đường
mòn uốn lượn, ngắm khung cảnh ruộng bậc thang, bạn còn được dịp đắm mình trong những câu chuyện mang đầy bản sắc địa phương và thưởng thức các món ăn người dân tộc.

Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt còn được gọi là thành phố hoa, thành phố sương mù hay “Paris của Việt Nam”. Ở độ cao1.500m, bao quanh là núi rừng, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu ôn hòa và dịu mát quanh năm. Đến nơi này du khách được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Châu Âu và hàng loạt danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Bà Nà, thành phố Đà Nẵng

Cùng với Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Bà Nà là một trong những ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng. Rặng núi này có khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15-20 độ C. Hành trình chinh phục cáp treo cùng hàng loạt danh thắng khác chính là điểm hấp dẫn của Bà Nà.

Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Nằm trên độ cao 900m, thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khí hậu mát mẻ, trong lành, với 4 mùa trong một ngày. Du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn ở các khu nghỉ dưỡng, hoặc tham quan các danh thắng nổi tiếng tọa lạc quanh dãy núi như chùa và đền Tây Thiên, vườn quốc gia Tam Đảo…

Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Là vùng núi cao nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, Mẫu Sơn nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật như chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay… Bên cạnh không khí mát lạnh, thường dưới 16 độ C, Mẫu Sơn chính là điểm đến mùa hè không thể bỏ qua.

Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu mời gọi du khách với bầu trời trong xanh, những đồi chè xanh một màu trải dài vô tận, những đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ, những dòng suối uốn lượn, không khí mát lạnh và những điệu múa váy xòe tuyệt đẹp.

Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội

Ba Vì nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ. Nó không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là “địa điểm vàng” để tham gia những chuyến phiêu lưu khám phá rừng đầy mạo hiểm hay tìm hiểu cuộc sống của động-thực vật tại đây.

Cao nguyên Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Ngự ở độ cao hơn 1.000m, cao nguyên Đồng Văn- nơi địa đầu cực Bắc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vì những điểm độc đáo trong cấu tạo địa chất. Đối với khách du lịch, đây là nơi bạn có thể khám phá nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cũng như tìm hiểu văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

Vườn quốc gia Bạch Mã, thành phố Huế

Ở độ cao 1.500m và gần biển, dãy núi Bạch Mã có khí hậu dễ chịu nhất trên các vùng cao của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Dương nói chung. Khu nghỉ dưỡng trên ngọn núi này đã được người Pháp xây dựng từ thập niên 1930. Du khách đừng quên khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở Vườn quốc gia Bạch Mã nhé.

Phia Oắc, tỉnh Cao Bằng

Nằm trên độ cao gần 2.000m, đỉnh Phia Oắc được ví như một “thiên đường” cho các du khách thích khám phá. Tới đây, bạn không chỉ được tận hưởng không khí mát rượi (luôn dưới 15 độ C), bạn còn có thể khám phá hàng loạt ngôi biệt thự cổ bỏ hoang được xây từ thời Pháp thuộc cùng với những câu chuyện huyền bí.

Đỗ Quyên - Theo alotrip
Du lịch, GO!