(TTT) - Nhiều người thường nghĩ rằng cà phê bệt Sài Gòn chỉ là một con đường. Nhưng thực tế, “bệt” bao gồm nhiều vị trí trong một khu vực. Mỗi khu vực lại phù hợp cho mỗi đối tượng riêng.

Cùng khám phá những khu bệt và xem điểm khác nhau thú vị của chúng nhé!

1. Bệt Hàn Thuyên

Cà phê bệt Hàn Thuyên là tên gọi tắt của mặt công viên 30/4 phía đường Hàn Thuyên, quận 1. Ngồi ở “bệt” Hàn Thuyên đa phần là của các bạn trẻ đi theo nhóm đông. Dù vào thời điểm nào trong ngày, đây cũng là nơi đông đúc nhất trong khu cà phê bệt. Thế nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi tại đây thường xuyên có các hoạt động tập thể, đàn hát, khá sôi động và trẻ trung.

Bệt Hàn Thuyên là khu bệt có nhiều hàng nước và ăn vặt nhất. Chỉ cần vừa thả bộ đến, đã có hai ba người đến đưa giấy báo để lót ngồi, hỏi han, mời chào bạn ăn uống. Ngoài cafe, ở đây còn có rất nhiều đồ uống cho bạn lựa chọn như dừa trái, dừa tắc, chanh dây, nước ngọt đóng chai...

2. Bệt Nhà thờ

Đối diện với mặt bên của Nhà thờ Đức Bà là một khu vực cafe bệt khác hẳn. Bệt Nhà thờ thường có bàn ghế nhỏ, khá tươm tất, thích hợp cho các dân văn phòng, công sở.

Vào buổi tối, khu vực này đặc biệt đông đúc nhờ đèn đường sáng sủa và khung cảnh phố xá tấp nập. Đồ ăn vặt ở đây kém phong phú so với bệt Hàn Thuyên, một số món thậm chí khá khó mua, chỉ có thể bị động ngồi chờ người đến chào mời.

3. Bệt Alexandre De Rhode

Góc công viên 30/4 bên đường Alexandre De Rhode là khu vực dành riêng cho những cặp đôi hò hẹn, thích lãng mạn, riêng tư để tâm sự. Nơi đây cũng phù hợp cho những bạn trẻ không ưa vẻ ồn ào, chộn rộn như bệt Hàn Thuyên.

Con đường này cũng nhiều cây và đặc biệt là ít xe cộ lưu thông, thế nên có rất nhiêu nhân viên văn phòng ưa ra đây để hàn huyên bên ly cà phê đen đá. Tuy nhiên vì yên tĩnh, nên các hàng ăn vặt tại khu bệt này gần như không có. Còn nếu muốn uống nước, bạn cứ việc chọn một góc ngồi và… chờ. Có khi phải đảo mắt tìm người bán nước và chủ động gọi họ tới.

4. Bệt Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa thú vị ở chỗ dù làm nơi gặp gỡ bạn bè, hay nơi hẹn hò lãng mạn đều hợp. Hồ có chỗ ngồi hơi chênh vênh, có thể thả chân xuống và đung đưa, cảm giác rất thú vị nên đặc biệt thu hút các bạn trẻ như học sinh, sinh viên.

Góc bệt này đông đúc nhất về đêm và là nơi tập trung rất nhiều hàng ăn vặt đa dạng với đủ bắp xào, bánh tráng trộn, cuốn, cháo lòng, bắp nướng, cá viên chiên, hồ lô nướng... Đồ uống cũng phong phú không kém. Thế nhưng, vì đông, nên để có đồ ăn và uống nhanh chóng, bạn nên mua trước khi đi tìm chỗ ngồi vì chờ để gọi món hay để được bưng tới phục vụ “tận răng” thì khá lâu.

5. Bệt Nhà hát lớn

Khu bệt ở nhà hát thành phố không quá rộng nhưng vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ thích ngồi bên những chậu hoa, trong góc tối, nhâm nhi ly trà sữa hay hồng trà và nhìn thành phố rực rỡ phía trước cứ náo nhiệt lướt đi.

Những ai đã thích ngồi đây rồi thì sẽ ngồi mãi bởi không thể tìm được cái cảm giác vừa sang trọng vừa hè phố này ở bất kì góc bệt nào khác ở khu cafe bệt.

Theo Trí thức trẻ
Du lịch, GO!