Cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, tọa lạc tại 87/8P Xuân Thới Thượng 6, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn: Tùng sơn Thạch Hoa Viên là một không gian xanh mang đậm văn hóa Nhật trên diện tích 20.000 m2, trưng bày những khối đá khổng lồ trên 4.000 tấn, hồ cá Koi lớn nhất Việt Nam với 200 con cá Koi cùng hàng trăm cây bonsai cổ thụ… tất cả đều được vận chuyển từ Nhật Bản về.

Là ước mơ ấp ủ trong 25 năm của ông Ngô Chánh - một Việt Kiều 31 năm sinh sống tại tỉnh Ehime của đất nước mặt trời mọc. Sau 7 năm chuẩn bị sản phẩm đá cảnh, cây, cá, sau 7 tháng triển khai xây dựng với đội ngũ công nhân Việt Nam lên đến 110 người cùng các nghệ nhân Nhật Bản, công trình Công viên đá Nhật đầu tiên tại Việt Nam của ông Vua đá Nhật Ngô Chánh đã hoàn thành đúng vào thời điểm hai nước Việt Nam – Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị Việt – Nhật.

Ngoài những khối đá được điêu khắc tinh xảo, Tùng Sơn Thạch Hoa Viên còn có Hồ cá Koi lớn nhất Việt Nam với 200 con cá Koi được mang tới từ nước Nhật, mỗi con có chiều dài 0,5 m đến 1 m.

Ông Ngô Chánh tiết lộ, dự kiến năm 2015 Hội sinh vật cảnh Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức sinh vật cảnh quốc tế tại Tùng Sơn Thạch Hoa viên, đây sẽ là sân chơi để các nghệ nhân thi thố những sản phẩm nghệ thuật của mình trong các lễ hội về chim, hoa, cá, đá.

Ông Ngô Chánh - Tổng Giám đốc Tùng sơn Thạch Hoa viên cho biết: Tôi sang Nhật 31 năm, nay muốn đem về Việt Nam nghệ thuật sân vườn độc đáo của văn hóa Nhật xem như món quà cuối đời đối với dân tộc mình.

Tùng Sơn Thạch Hoa viên là sẽ là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện mang ý nghĩa giao lưu văn hóa Việt - Nhật với sức chứa của khu trung tâm hội nghị có thể lên đến 3.000 người; là điểm để những người Nhật (giới doanh nhân, sinh viên Nhật đang du học tại Việt Nam…) họp mặt vào các ngày Lễ hội (Matsuri), Tết cổ truyền của nước Nhật.

Đây cũng là điểm đến của các đôi uyên ương để ghi lại cho mình những bức ảnh cưới đẹp nhất trước khung cảnh thiên nhiên hữu tình thơ mộng. Không gian yên bình, vẻ đẹp thanh khiết của cây, hoa, cá… sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những du khách yêu thích cảm giác thiền tịnh.

Đặc biệt giới doanh nhân, sinh viên Nhật đang làm việc học tập tại Việt Nam có thể họp mặt tại đây vào các ngày lễ lớn của Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng là nơi giới thiệu nét văn hóa Nhật Bản đến du khách Việt Nam.

Với không gian yên bình, vẻ đẹp thanh khiết của cây, hoa, cá… nơi đây đã được Hội sinh vật cảnh Việt Nam chọn làm nơi đăng cai tổ chức hội thi sinh vật cảnh châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2015.

Bên cạnh đó, du khách đến đây còn được phục vụ các món ăn đặc trưng từ xứ sở hoa anh đào như bò Kobe cao cấp, kem muối Ohini và thỏa sức mua sắm tại 15 gian hàng được xây dựng theo đúng phong cách Nhật.  Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn nhanh đặc trưng của Nhật như bánh Mochi, bánh cá, bánh trôi nướng… Những món quà lưu niệm được nhập từ xứ sở hoa anh đào chắc chắn cũng sẽ làm du khách lưu luyến không rời.

Tùng Sơn Thạch Hoa viên thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Tùng Vinh - cách trung tâm TPHCM 20km, tọa lạc tại địa chỉ: 87/8P Đường Xuân Thới Thượng 6, Ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Giá vé vào cổng là 50k/người.

Tổng hợp từ internet
Du lịch, GO!