Khá nhiều bạn gởi mail đến hộp thư diengiadung gờ meo của mình thắc mắc rằng 'vì sao lúc này anh D ít phượt xa ' hay 'bao giờ mới có chuyến khám phá mới'... ; Thắc mắc cũng phải thôi vì mãi chỉ thấy những bài post trích lên, những chuyến đi gần kèm với các cái hẹn lần lữa, còn vì sao thì...

Có lẽ đã tạm qua rồi cái thuở mà tháng nào ta cũng lên kế hoạch, đã hết cái thời mà hàng năm có gần mươi chuyến khám phá những chốn hoang sơ, cũng không còn cái lúc blog liên tục 'liệt' vài ngày vì mình thông báo trước là 'vào chuyến đi' và sau đó là hàng loạt bài được đưa lên để giúp bạn giải khuây hay làm chút kinh nghiệm cho những người có máu ham bò lết đây đó...
Vậy nhưng, giờ đây ta cứ mãi nằm nhà và gõ bàn phím! Chán rồi chăng?

Thú thật, cái ham muốn lang thang của bọn mình vẫn tràn đầy; khoái đi lắm chứ? Kinh phí dành cho phượt cũng không nhiều, chỉ cần nhín nhịn đôi chút trong tháng là góp đủ để 'làm một chuyến xa'. Vậy nhưng Trời không thuận lòng người, dạo này sức khỏe mình kém, căn bệnh dạ dày thuở nào tái lại và làm mất sức. Thi thoảng lại phát các bệnh linh tinh: ở nhà đôi lúc đã mệt rồi thì lấy sức đâu mà leo ngựa sắt, chở 'nửa kia' cùng hành lý cồng kềnh vượt vài trăm cây số ngày... với các chuyến khám phá xa hàng ngàn kilomét trong vài ba bữa hay thậm chí cả tuần?

Sắp vào chuyến phượt thật, ngay trong vài ngày tới. Tuy nhiên, đây sẽ là phượt... bệnh viện bạn ơi. Xế hỏng thì ta sửa để đi xa còn 'ta hỏng' thì chỉ có nước đến thày lang - 'Bộ đồ lòng' mạnh phẻ, lực dồi dào tương đối thì mới có sức 'bò lung tung' được vì mỗi chuyến lang thang cũng là mỗi lần vắt kiệt sức lực trong khi lòng đam mê và sự kiên nhẫn mình vẫn có thừa.

Thôi thì đời ta như thế, tạm gác lại chuyện linh tinh và trực chỉ đến bác sĩ, hi hi. Phượt lung tung các chốn hoang vắng không bóng người, mình chả chút ngại ngần nhưng BV thì 'ngán' pà kố! Sợ cái chờ đợi mỏi mòn khi lấy số, thăm khám, xét nghiệm (chả là BV Đại học Y dược hay nói chung các BV trong thành phố bao giờ cũng quá tải mà)... nhưng ngán nhất là bệnh 'dây dưa, kéo dài như... con nưa' mà hổng chịu dứt. Giá như dân phượt ta có tía nào là bác sĩ BV thì xin cho phượt quèn này... kết giao bằng hữu, chỉ để giảm khổ và có thể lạc quan hơn nhỉ, hi hi.

Số ta như vậy, cần tân trang lại cái... xác phàm cho dù cái tinh thần vẫn hùng hục đầy lửa như xưa, lửa nhiều nhưng nó chả lôi được cái thân bò lê lết thì đành chịu. Sức khỏe không 'tậu' được, mà có mua được thì giá trời biển, chỉ dành cho đại gia. Vậy nên không lạ do trước giờ, Điền Gia Dũng mình hay 'chúc phẻ' với bạn (cuộc đời mình có rất nhiều năm, nhiều dịp liên tục gắn liền với... bịnh viện mà, he he). Hẹn sau khi 'phẻ' sẽ làm những chuyến 'ra trò' chứ không chỉ lang thang các vùng ngoại ô, bạn nhỡ?

Vài dòng bá láp, cũng là để cho bạn biết 'vì sao' dạo này... 'chỉ xạo'.
Chúc bạn... phẻ.

ĐGD - Dulichgo