Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng hơn 25 km đường bộ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo ngọc này, thậm chí của cả nước.

< Một góc bãi Sao với cát trắng tinh, nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấu tận đáy.

Hẳn không quá lời khi cho rằng bây giờ muốn tìm một khu resort đẹp, sang trọng không khó nhưng chắc chắn không dễ tìm một bãi tắm đẹp nguyên sơ như bãi Sao. So với các bãi biển đẹp được tôn tạo bởi các nhà kinh doanh du lịch, bãi Sao vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người.

Đường ra bãi Sao tuy được mệnh danh là 'con đường đau khổ' nhưng khi biển hiện ra trước mắt, bảo đảm bao mệt mỏi của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Nhiều người ví bãi Sao như nàng Lọ Lem xinh đẹp nhưng còn lem luốc do đường dẫn đến bãi khá xấu, dằn xóc nhiều và cách khu trung tâm khá xa (gần 30km). Nếu đi sau một chiếc xe khác sẽ có lúc bạn không nhìn thấy đường ở phía trước do có nhiều đoạn đường đất đỏ tung bụi mù mịt.

Bù lại, một bên đường là bờ biển xanh thẫm không một bóng người sẵn sàng thoả mãn sở thích chụp ảnh của bạn bằng những tâm ảnh tuyệt đẹp.

Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, mà là màu trắng tinh và mịn như kem. Nước biển tại đây ấm, trong đến độ ta vẫn nhìn thấy chiếc kính bơi đánh rơi dưới đáy biển ở mực nước ngang cổ người lớn. Đặc biệt là sóng nhẹ, rất nhẹ... mà nhiều khi phải mường tượng ra đó là sóng lăn tăn trên mặt hồ.

Bãi Sao nằm gọn trong vịnh như vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Buổi sáng được thong dong đi bộ trên bãi biển ngắm nhìn bình minh hay đón những vạt nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống bãi Sao sẽ là những khoảnh khắc lắng đọng và bình yên mà bạn muốn lưu giữ. Gió biển ở đây cũng nhẹ nhàng và êm ái, đủ làm cho những ai mệt nhọc có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và dần chìm đắm trong giấc ngủ yên bình không mộng mị.

Hướng dẫn thêm:

- Nếu muốn đến bãi Sao, bạn có thể thuê trọn gói xe du lịch hoặc taxi với giá dao động từ 600.000đ đến 800.000đ để được đưa đến các điểm đặc trưng trên đảo (cơ sở chế biến rượu sim, nhà thùng sản xuất nước mắm, vườn tiêu, nhà tù Phú Quốc, bãi Sao, làng chài Hàm Ninh, mũi dinh Cậu, các công ty nuôi cấy ngọc trai...), vừa lợi về giá nếu đi đông người, lại đỡ bụi. Tuy nhiên: giá hàng hóa mua ở các nơi xe chở đến sẽ cao hơn chợ.

- Nếu bạn thuê xe máy tự đi thì có thể chạy theo lộ trình sau:
Từ Thị trấn Dương Đông đi theo hướng sân bay mới rồi rẽ theo hướng đi về An Thới, đến một đoạn khu dân cư nhìn bên tay trái có một biển báo chỉ dẫn vào Bãi Sao (Gần một trường học).

Trên biển báo ghi đường vào Long Beach, bạn cứ đi theo đường này khoảng 1km sẽ tới một ngã 3 với 3 hướng vào 3 nhà hàng là Long Beach, Mỹ Lan và Làng Tôi. Theo kinh nghiệm của người dân ở đây chia sẻ thì vào Bãi Sao theo hướng Long Beach là đẹp nhất.

- Ở bãi Sao không thiếu các món đặc sản của Phú Quốc mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các quán ăn lớn nhỏ khác trên đảo. Tuy nhiên, nếu xét về giá cả và chất lượng dịch vụ và thức ăn thì mọi thứ ở bãi Sao không chênh lệch mấy so với những điểm khác nhưng về phong cảnh thì bãi Sao có thể xếp hạng 'đỉnh của đỉnh' so với các bãi tắm khác ở đây.

Đến Phú Quốc, khách mặc sức thưởng thức đủ loại hải sản tươi rói với giá rẻ, thái độ phục vụ chân tình, thân thiện ở bất cứ nơi nào trên đảo mà bạn ghé qua nhưng nếu không đến bãi Sao, xem như bạn bị "lỗ" mất một nửa chi phí của chuyến đi rồi đó!

Du lịch, GO! tổng hợp