(iHay) - Ước muốn làm Robinson trên một hòn đảo hoang vắng không phải là điều gì đó xa vời. Hàng chục hòn đảo chưa có người ở trong vùng vịnh Tây Nam đang là chốn lui tới của những bước chân phượt thủ.

Cầu hôn kiểu Robinson

Tuấn John ngồi không yên bên ly cà phê dưới rặng cây ở thị trấn Dương Đông. Thỉnh thoảng, anh lại móc điện thoại gọi ra tàu để hỏi thăm “kết quả”, như thể đang tham gia một trò cá cược. Biển mùa này không hiền. Thế nhưng đã có một anh chàng người Anh đã đặt hết hy vọng của mình vào chuyến đi biển này, mà “bầu” Tuấn là người đứng ra “dàn xếp” mọi chuyện.

Trần Thanh Tuấn (27 tuổi), là giám đốc một công ty chuyên tổ chức các tour lặn ngắm san hô ở vùng biển Phú Quốc. Nhưng nếu khách cần, anh cũng thiết kế những chuyến đi theo yêu cầu. Trong đó, có không ít những yêu cầu được đưa đến những “nơi còn sót lại của thế giới”, nơi cách biệt với cuộc sống máy móc và xây dựng.

< Khách nước ngoài và Tuấn.

Cuộc sống hoang dã được “đạo diễn” bởi những con người chuyên nghiệp và am hiểu biển, cộng với cảnh vật đẹp như thiên đường ở những hòn đảo chưa có người sinh sống đã đã làm nhiều du khách từ khắp nơi tìm đến trải nghiệm.

Nhưng hôm nay có vẻ như đặc biệt. Anh chàng Tim đến từ Anh dặn Tuấn John tìm mua giúp hoa hồng, rượu vang và cây dao bằng sứ. Chuyến đi này do khách "đạo diễn".

Tim thú thật là anh đã đặt hết tất cả hy vọng vào chuyến đi này cho cái gật đầu đồng ý lời cầu hôn từ cô nàng Ema xinh đẹp, nên anh muốn mọi thứ phải hoàn hảo và bất ngờ. Tuấn nói, là dân làm du lịch biển, anh không ít lần tổ chức những tour cầu hôn lênh đênh trên biển hay lặn dưới nước, nhưng cầu hôn kiểu Robinson này thì anh mới tổ chức lần đầu.

Theo “kịch bản” thì tàu của Tuấn sẽ đưa Tim và Ema đến một nơi không có người, để cả hai lại nơi đó cùng với rượu, hoa hồng và thức ăn. Trước khi rời đảo, người của Tuấn sẽ cho Tim biết vị trí của cái chai được thả trên biển, trong chai có mảnh giấy ghi “will you marry me?” (Em sẽ lấy anh  chứ?).

< Một đôi bạn trẻ người nước ngoài vào tour khám phá đảo hoang.

Tàu sẽ trở lại đảo đón hai người khi việc cầu hôn có kết quả. Tuấn nói, ít khi nào tổ chức cho khách đi mà anh thấy hồi hộp như lúc này, bởi anh không muốn hoang đảo mà mình đưa đến lại là kỹ niệm buồn của những khách xa.

Từ sáng, trưa, đến chiều, tàu vẫn chưa vào đảo đón khách. Tuấn bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Mấy anh bạn biết chuyện đặt ra giả thuyết có khi nào anh chàng nhận phải cái lắc đầu của người đẹp, thất vọng không chịu về hay không? Chuyện gì cũng có thể xảy ra với người đang yêu.

Tối. Tuấn báo với tôi rằng “dường như” đã có kết quả. Tim kể lại rằng để tạo ấn tượng khó quên cho người yêu, anh đã mời Ema đi một chuyến ra đảo hoang và được nhận lời. Phía ngoài bãi cát vàng, anh đã nhờ người của Tuấn thả chai có chứa lời cầu hôn. Mọi việc sẽ được bắt đầu khi Ema lúc bơi ra biển sẽ tìm thấy lời cầu hôn của Tim. Thế nhưng, khó khăn tưởng chừng như đã xảy ra khi sóng cuốn trôi cái chai ra khỏi vị trí cũ.

Anh Lâm Thành Sơn, người lái tàu đưa Tim và Ema ra đảo kể lại, sau khi nhận được cái gật đầu của Ema, chuyến về Tim đưa ra đề nghị với Sơn: “Chỗ này là của chúng tôi, sau này anh đừng đưa ai tới”. Bất ngờ trước đề nghị này, Sơn thật thà lắc đầu: “Khách người ta đòi tới, tôi không thể không đưa”. Tim vẫn nằng nặc: “Ai đưa thì đưa, nhưng riêng anh thì xin đưa khách tới chỗ khác”.

“Kỹ nghệ” làm đảo hoang

< Phong cảnh hoang sơ ở đảo hoang ngày càng hấp dẫn du khách nước ngoài.

Sơn nói, nhiều khách ra đảo hoang, khi về lại đòi…mua đứt hay dặn đừng đưa ai ra đảo. Vì sau một lần ra đảo mà chẳng thấy ai, có người cứ tưởng rằng hoang đảo đã là của riêng mình đặt chân tới.

Cánh thạo biển đảo ở Phú Quốc từ lâu đã có hẳn những danh sách các đảo lớn nhỏ, đảo nào có người ở, đảo nào vẫn còn là đảo hoang. Riêng tại Quần đảo An Thới, phía nam Phú Quốc, trong số 15 hòn đảo lớn nhỏ thì chỉ có 3 đảo là Hòn Thơm, Hòn Rọi và Hòn May Rút Ngoài là có người ở, còn lại 12 đảo khác vẫn là đảo hoang. Trong số đó, đảo xa Phú Quốc nhất cũng chỉ cách 6 hải lý. Trong khi đó, ở phía bắc đảo Phú Quốc còn ít đảo hoang hơn, nhưng hai hòn Móng Tay và Đồi Mồi ở đây có bãi cát đẹp nên cũng có nhiều khách tìm đến để được vài giờ làm… chúa đảo.

Tuy tìm ra hoang đảo để trải nghiệm, nhưng rất ít khách một mình ra những nơi này, thường là một đôi hoặc một nhóm người. Có khi ra đảo hoang chỉ để… dạo một vòng, hoặc để dọn một bữa ăn, để ngắm chiều xuống biển, và cũng có người đòi… ở lại đảo. Tuấn kể, nhiều khách nước ngoài khi yêu cầu anh đưa ra đảo hoang, họ đã chuẩn bị sẵn từ thực phẩm đến các vật dụng cho một chuyến thám hiểm.

< Một hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc vừa có bãi cát và bãi đá nhưng lại ít người lui tới.

Họ yêu cầu tàu sau khi đưa họ lên đảo phải đi thật xa, xa đến khi nào họ không còn nhìn thấy ai và cũng đừng ai nhìn thấy họ. Thế nhưng, cũng có khách nằng nặc đòi phải có mặt Tuấn, họ mới đồng ý lên tàu ra đảo hoang. Hoặc có người ra đảo chỉ mong tìm được nơi riêng tư. “Nhiều khách nước ngoài ra hoang đảo để được thoải mái… thoát y mà không sợ ai nhìn ngó”, một hướng dẫn viên tại Phú Quốc kể.

Cũng quanh những câu chuyện “Tiên đồng ngọc nữ” trên đảo hoang này, có lần “tai nạn nghề nghiệp” xảy ra khi những fan của Robinson trong lúc đang… “mặc quần áo của tự nhiên” thì vô tình chạm mặt với ngư dân đánh bắt gần đảo.

Sau lần đó, những người làm du lịch đã chọn lọc kỹ giờ giấc đưa khách ra đảo để tránh những “khán giả bất đắc dĩ”.
Xem thêm >

Theo Tiến Trình (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!

Ra Phú Quốc làm 'chúa đảo'