Đó là con đường nông thôn dẫn từ tỉnh lộ 925 vào xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với điểm nhấn độc đáo là hàng ngàn cây cau vua khổng lồ được chính quyền vận động người dân trồng hai bên đường.

< Đường vào xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành được tỉnh Hậu Giang công nhận “con đường đẹp”.

Ngoài tác dụng làm hàng rào, hàng cau còn tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đây chính là con đường mà Nhà nước và nhân dân cùng làm, chung tay xây dựng Nông thôn mới

< Hàng cau vua thẳng tắp dẫn vào xã Đông Thạnh tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng.

Tuyến đường nông thôn này được Nhà nước đầu tư thảm nhựa từ năm 2004, người dân ủng hộ bằng cách hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu. Đến năm 2006, chính quyền phát động người dân trồng cây cau vua làm hàng rào, tạo cảnh quan.

Để làm đẹp thêm con đường, xã Đông Thạnh cũng đã xuất 30 triệu đồng mua cau giống, phát cho người dân tự trồng cách 3m trồng 1 cây. Đến nay, 3.000 cây cau trồng hai bên đường đã cao trên 5m, tán lá phủ bóng mát cho toàn tuyến đường dài 2,7km.

Với nét đẹp thơ mộng, tuyến đường này từ lâu đã được người dân ở miệt đồng bằng sông Cửu Long đặt cho cái tên “đường nông thôn đẹp nhất miền Tây”. Đây cũng là con đường 2 năm liền (2010 và 2011) được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận là con đường nông thôn đẹp nhất tỉnh.

Để giữ gìn cảnh quan, bà con và chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm sóc, phát quang cỏ, vận động người dân cùng giữ vệ sinh môi trường. Hiện nay, xã đang vận động các mạnh thường quân, nhân dân đóng góp khoảng 300 triệu đồng để đầu tư trồng 5.000 cây sao, dầu, bằng lăng... trên các tuyến đường nông thôn khác trong xã.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Dân Việt, Thanh Niên