Với người đi du lịch, việc hạn chế khoản phí về hành lý ký gửi hoặc cước phạt quá ký cũng như sự thuận tiện cho việc di duyển là rất cần thiết. Vì vậy, việc thu xếp hành lý như thế nào cho gọn gàng, nhẹ nhàng rất được phượt thủ quan tâm.
Sau đây là những bí quyết để chuẩn bị một hành lý gọn gàng cho chuyến du lịch:

1. Lên danh sách những món đồ cần mang theo, kiểm tra lại 2 lần trước khi xếp đồ vào hành lý nhằm bỏ lại những vật không cần thiết.

2. Cách tốt nhất để tiết kiệm không gian cho hành lý là đem ít giày/dép nhất có thể, và tránh mang nhiều loại áo giống nhau vì bạn hoàn toàn có thể phối đồ. Nếu được, nên chọn những trang phục có tông màu dễ kết hợp và dễ phối với đôi giày (có thể là đôi giày duy nhất) mang theo trong chuyến hành trình.

3. Nếu đi đến vùng lạnh, không nhất thiết phải mang theo những chiếc áo khoác to sụ, choán hết chỗ trong hành lý. Thay vào đó, bạn chọn áo ôm sát mặc ở trong cùng, áo sơ mi ở lớp tiếp theo và chiếc jacket ngoài cùng, không chỉ vừa đủ ấm mà còn tạo hình ảnh năng động trong chuyến đi.

4. Mang theo những gói bột giặt nhỏ thay vì quá nhiều quần áo để có thể tự giặt đồ khi cần mặc lại.

5. Không mang đi những thứ ít dùng. Những người đi du lịch nước ngoài lần đầu thường mắc sai lầm là mang theo quá nhiều đồ vì cứ tưởng như mình đi sang một… hành tinh khác. Lời khuyên chân thành nhất là: nếu đó là thứ bạn không cần khi ở nhà, thì bạn cũng sẽ không dùng tới khi đi du lịch.

6. Ở nơi đến, bạn sẽ mua được nhiều thứ tương tự, thậm chí mới lạ hơn, giá rẻ hơn, như kem dưỡng da, dầu gội, dầu xả… Do đó, không cần phải quá âu lo về việc làm sao để mang cho đủ đồ dùng.

7. Không mang theo cái gì quá to mà nếu không có cũng chẳng sao, chẳng hạn như máy sấy tóc. Với những sản phẩm vệ sinh thân thể, nên mang theo chai nhỏ dạng như mẫu thử để tiết kiệm không gian. Với đèn pin, bạn nên dùng loại nhỏ nhất. Hãy đến những cửa hàng chuyên bán đồ đi du lịch để tìm được những thứ nhỏ gọn, dễ xách.

8. Sử dụng những chiếc túi đựng nhiều kích cỡ để xếp vào những đồ dùng có kích thước phù hợp vào từng loại túi, vừa tiết kiệm được không gian cho vali, ba lô, vừa gọn gàng và khoa học. Chúng rất hữu ích cho những hành trình nhiều điểm đến hoặc những chuyến đi phải mang theo nhiều loại quần áo khác nhau vì thời tiết không ổn định.

9. Có một lời khuyên rằng quần áo mang theo nên cuốn lại thì sẽ tiết kiệm được nhiều không gian trong vali, nhưng thật ra không hẳn vậy. Bạn chỉ cần cuốn những loại quần áo to, kềnh càng, phần còn lại xếp gọn.

10. Dùng vali có nhãn hoặc kiểu dáng, màu sắc không quá thông dụng, vì không chỉ là vấn đề về tài sản, mà còn là chuyện dài về an ninh. Nếu bạn đã có một chiếc quá phổ biến, hãy làm khác đi bằng một cái nơ, hình dán nổi bạt. Hãy tưởng tượng, giữa một rừng va li đen tương tự nhau không nhãn trên băng chuyền hành lý, bất kỳ ai cũng có thể cầm nhầm.

Du lịch, GO! - Theo Phương An (iHay), internet