Khi bài này lên mạng thì bọn mình đã lên đường từ chiều hôm qua theo kế hoạch đã dự định trước - cái kế hoạch mà hơn một tháng rồi đã thật sự sẳn sàng đến từng chi tiết, cả bản đồ... nhưng buộc phải 'ngâm tôm' dài hạn vì mưa và bão. Vậy nhưng người phượt tự do mà: cứ mưa nhiều thì ta ngâm cứu, khi trời quang thì cứ thích là bay!

Chuyến này bọn mình dự định sẽ có phố biển Nha Trang cùng một ít phố núi Đà Lạt. Hai nơi này bọn mình đã đến từ hồi chưa biết 'phượt', bây giờ coi như tái ngộ lần sau.

Đây cũng là chốn chả xa lạ gì với hầu hết những người thích du lịch, có lẽ đa phần các bạn đã quần thảo những chốn này 'bét nhè'. Vậy nhưng mình mong là lần tái ngộ theo cung cách của bọn mình sẽ khác hẳn chuyện đi du lịch theo tour bằng nỗi ngẫu hứng cùng sự tự do hoàn hảo.

Các địa danh trong chuyến đi này mà bọn mình mong sẽ đến: Ninh Ma - Đầm Môn - Sơn Đừng - đèo Cổ Mã - hòn Dom - Đại Lãnh - đèo Cả - Vũng Rô - bãi Môn - Mũi Nậy - Vạn Giã - Ninh Thọ - Dốc Lết - Ninh Diêm - Ninh Phước - Ninh Vân - Ninh Hòa - đèo Rọ Tượng - Vĩnh Lương - Nha Trang - Hòn Bà - bãi Dài - đèo Cù Hin - Thành cổ Diên Khánh - Khánh Vĩnh - đèo Hòn Giao - Đà Lạt - Trại Mát - Thác Hang Cọp - đèo Dran - Thị trấn Dran - Thạnh Mỹ - Phi Nôm - Liên Khương... và theo QL20 về thành phố (đoạn Đà Lạt này có thể thay đổi).

Một lộ trình thật bình thường trong mắt mọi người nhưng mong rằng trong cách đi cũng bọn mình sẽ có những điều khác thường hay hay, về lại có chuyện là lạ kể bà con xem chơi. Bây giờ thì chỉ mong là thời tiết tốt, sức khỏe OK để chuyến hành trình không bị ngắt khoảng 'đốt giờ' trong quán cà phê... chờ mưa tạnh.

Cũng như mọi lần, khi mình lang thang thì Du lịch, GO! sẽ ít được cập nhật cho đến ngày về (dự tính khoảng năm hay sáu ngày) do nhiều noi sẽ không có mạng internet - mình cũng không xài 3G, mong các bạn thông cảm.

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!