eMông > Dưới đây là những kỷ lục tạm được ghi nhận:
- Chuyến đi dài nhất: 5 ngày đêm
- Đỉnh chinh phục cao nhất: 1.800m
- Lịch trình thay đổi nhiều nhất: mỗi ngày thay đổi ít nhất 1 lần
- Nick name được nhắc đến nhiều nhất: thanhnc
- Nick name có nhiều nhất cách gọi nhái theo ngôn ngữ emong: thanhnc
- Nhân vật được trông đợi nhiều nhất sau chuyến đi: Casper hở nách...

Sau một đêm không mộng mị, ánh nắng chiếu vào tận nơi chúng tôi mới ngóc đầu dậy. Không khí vùng cao thật trong lành, nắng vàng ươm. Xung quanh nhà lũ trẻ tò mò ngắm nghía chúng tôi. Chúng tôi thật như đám thú trong Vườn bách thú!!! Tiếng ầm ầm của Háng Tề Chơ khiến tôi hiểu tại sao ở đây số trẻ con đông đến làm vậy!

Những con chiến mã vẫn nằm lăn lóc bên ngôi nhà mái tôn lạc lõng giữa những ngôi nhà lợp gỗ quý. Ngày mới trên Tề Chơ, một ngày như mọi ngày bình minh lên trong tiếng ầm ầm. Giờ thì tôi hiểu nghĩa đen của câu "ầm ầm như thác đổ".

Bữa sáng đơn sơ với cơm rang, vài miếng bánh mì sót lại và chút sữa.
Khi tạm vỗ yên đám dạ dày, chúng tôi bắt đầu vào Háng Tề Chơ. Thật khó dùng từ để miêu tả cảnh đẹp trên đường đi, duy nhất cái miêu tả được là đường vào vô cùng khó khăn, có những đoạn treo leo bên vực, có những đoạn vượt suối trên một... cái rễ cây, và nhất là đoạn xuống Háng, một con dốc gần như thẳng đứng.

Lần đầu tiên trong đời tôi xuống và lên một vách núi dựng đứng mà gọi là dốc. Đúng ra tên nó phải là bức tường!

Đoàn người bước đi thận trọng, nhưng vẫn không quên chém gió phầm phập về những kế hoạch sắp tới sau chuyến đi Háng về. Về dự định bóc mẽ những gã đã từng post bài kể về chuyện gặp Háng trên những diễn đàn Phượt khác... Về cả toan tính, âm mưu điên rồ rằng sẽ định nghĩa lại khái niệm thế nào là "Phượt".

Không ai bảo ai nhưng thảy đều hân hoan vui sướng vì sắp đến được cái nơi cần đến, nơi mà bọn chúng mong mỏi & lên kế hoạch cả tháng trời để đến được.

Bọn chúng bị cuốn hút bới tiếng thác không rì rầm mà ầm ào, ồn ã vang cả một góc núi rừng như những tiếng động ở công trường khai thác đá...

Bởi khung cảnh hữu tình; những vệt màu xanh vàng xen lẫn nhau; những vạt lúa gặt muộn còn sót lại...& đặc biệt là ánh nắng sớm trong lành đẹp tuyệt mà không lời văn hay bức ảnh nào của đám mông dân có thể mô tả lại được.

< Nghe tiếng thác đổ để tìm đường...

< Nắng vàng ươm...

< Mấy con xe vác theo để... làm hàng.

Nên dù lối đi tới Háng dù khó khăn như ảnh Long lão chụp lại, đám mông vẫn nhanh chóng vượt qua, lúc chậm chạp thận trọng, lúc mạnh mẽ dứt khoát như muốn lao nhanh đến với Háng, lúc lại thong dong chờ đợi như muốn khoảnh khắc đối diện với không gian ấy dài thêm ra.

Sau bao nhiêu chờ đợi, bao nhiêu vất vả khó khăn, chúng tôi đã đến được Háng Tề Chơ. Hàng triệu mét khối nước lao từ trên đỉnh núi xuống, nước bắn túng tóe, khoảng 100m từ chân thác nước bắn như mưa rào.

Trời phía trên nắng vàng óng ả nhưng dưới chân thác lạnh căm căm. Những tảng đá ướt sũng nước cả triệu năm nay trơn như bôi mỡ, rêu mọc xanh rì, hầu như ai cũng vô ếch vài phát. Hậu quả để lại là Tuxedo phải đi con TREK 3900 đỏ cành phía sau đảo như rang lạc sau vài lần những kẻ bê xe vồ ếch.

< Cả nhóm, chỉ thiếu kẻ chộp hình!

Nước suối lạnh ngắt, tím tái những đôi chân. Không khí đầy hơi nước ướt sũng cả hai chiếc máy ảnh tôi mang theo. Những kẻ chưa tới lượt chụp ảnh lưu niệm co ro rét ôm lẫn nhau. ĐI BÔ RA HOA cũng chả còn e dè nữa, ôm tới tấp...

Thật khó để diễn tả hết hạnh phúc khi đã chinh phục được con thác mà nhiều kẻ phượt xe máy cũng rùng mình, chúng tôi đi xe đạp, chúng tôi vác xe đạp, chúng tôi chuyền tay nhau chiếc xe yêu quý xuống tận đây, xuống tận chân thác nơi ngàn năm nay ướt mèm nước...

Cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc, đặc biệt cuộc vui ở Háng Tề Chơ còn một lý do nữa để nên kết thúc: Lạnh quá trời luôn, nước bắn như mưa ướt sũng, bàn chân bàn tay nhăn nheo trắng bệch vì ngâm nước. Lúc này dangman lại cùng bạn dẫn đường đi sâu vào chân thác nhặt gỗ pơ-mu mang về làm kỷ niệm. Cả lũ đứng ôm nhau chờ, ôm chặt theo nghĩa đen vì quá rét. Còn mỗi ông Casper_HN hai tay hai súng to đứng tần ngần chụp loanh chụp quanh chả ôm ai.


Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần cuối

Du lịch, GO! - Theo êMông Group