Về miền Tây Nam Bộ mà không ghé qua Tiền Giang để tham quan và thưởng thức những món ăn dân dã miệt vườn là điều thiệt thòi lớn. Cùng làm một tour “ bụi” về thăm xứ Gò Công xem sao.

< Nếu ai đã ghé qua Mỹ Tho mà chưa thưởng thức một tô hủ tiếu nơi đây thì xem như vẫn chưa đến chốn này.

Thưởng thức Hủ tiếu Mỹ Tho

Tiền Giang xưa nay nổi tiếng với nhiều loại ẩm thực phong phú, đặc sắc. Một trong các món ăn ngon của miền sông nước được nhiều người ưa chuộng là món hủ tiếu Mỹ Tho.

Nhiều người bảo rằng, sợi hủ tiếu ngon nhất phải là loại làm bằng gạo ngon ở Gò Cát, xã Mỹ Phong. Khi trụng bánh hủ tiếu mềm nhưng không bở, nên gọi là hủ tiếu dai. Hủ tiếu được trụng trong cái vợt cán tre, vẩy cho ráo nước, thêm ít mỡ hành rồi trộn đều. Cuối cùng là rưới lên một vá nước lèo, khoanh giò béo, vài lát thịt, tôm, mực… là đã có một tô hủ tiếu thật bắt mắt.

Vị ngon của tô hủ tiếu còn phụ thuộc vào cách pha chế nước lèo. Thông thường, nồi nước lèo ngon là do hầm chung với xương tủy heo, mực khô, hay củ cải, cà rốt... sóng sánh, ngọt thanh.

Chiêm ngưỡng cầu Rạch Miễu

Cầu Rạch Miễu, cây cầu dây văng đầu tiên 100% "made in Việt Nam", nối liền 2 tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho) và Bến Tre.

Đây là công trình do Việt Nam tự đầu tư, với thiết kế và tổng thầu là các công ty Việt Nam.

Cây cầu này sau khi hoàn thành đã giúp tỉnh Bến Tre thoát khỏi thế cô lập về giao thông bộ, thông suốt lộ trình về miền Tây… Ngày nay cầu Rạch Miễu được xem như một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang.

Tham quan khu du lịch Thới Sơn

Với hệ sinh thái mang đậm nét đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ, từ lâu, cù lao Thới Sơn luôn là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách trong các tour về Tiền Giang.

Đến Thới Sơn du khách sẽ có điều kiện tham quan các ngành nghề truyền thống như làm kẹo dừa, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ… du lịch miệt vườn, lắng nghe đờn ca tài tử…

Thăm nhà lưu niệm "Ông già Nam bộ"

Những ai yêu mến nhà văn của Hương rừng Cà Mau – Sơn Nam sẽ không bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng “gia tài” còn sót lại của ông.

Với tâm nguyện muốn bảo tồn những kỷ vật, tác phẩm, tư liệu của người cha quá cố, con gái đầu của nhà văn Sơn Nam đã xây dựng Nhà lưu niệm cho ông tại ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang). Công trình hoàn thành đúng vào dịp giỗ đầu nhà văn Sơn Nam.

Thư giãn với cà phê võng

Cà phê võng là dịch vụ nghỉ chân quen thuộc, lý tưởng cho những người đi xe máy, đặc biệt là dân du lịch “bụi” về miền Tây.

Cà phê võng trên đường về miền Tây có một điểm chung là mát mẻ, tiện lợi, giá cả lại “mềm”. Đi một quãng đường xa, có những điểm dừng chân bình dân thế này thì còn gì bằng. Nếu buồn ngủ bạn hoàn toàn có thể “đánh” một giấc, nạp năng lượng cho cuộc hành trình kế tiếp.

Thăm chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa thờ phật lớn nhất Tiền Giang, với lối kiến trúc độc đáo ĂngKor hoà quyện với kiến trúc Châu Âu trong một tổng thể hoàn chỉnh, Vĩnh Tràng thật sự mang lại cho du khách một cảm giác vừa cổ kính mà cũng rất hiện đại.

Du lịch, GO! - Theo Huyền Châu, BĐVN