Mình sắp làm một chuyến phượt xa. Hết tết, hết mùng, hết "mền"... và đương nhiên cũng hết những thảm cảnh "chặt chém" vô lý của chuyện du lịch trong nước - Đây là một khoảnh thời gian tương đối tốt cho những kẻ du phượt thích thời tiết lành lạnh, không mưa và cũng không nắng quá gay gắt, một thời điểm khá ổn của bọn mình.

Những địa danh trong chuyến mà bọn mình sẽ qua này là Đà Nẳng, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, đỉnh đèo Hải Vân, thị trấn Thạnh Mỹ, Prao, QL14 đường Hồ Chí Minh, hầm A Roàng, Khâm Đức... Điểm cuối là đến Tam Kỳ đón xe về TP HCM.

Mỗi chuyến đi của mình là một thử thách vì mình nghiên cứu khá kỹ bản đồ và những địa danh sẽ ghé nhưng các nơi ăn ở sẽ tùy nghi ứng biến...

Xe đò chất lượng cao đi các nơi trong thời điểm này cuất phát từ Bến xe Miền Đông không khó mua vé nhưng vẫn "chua" ở khoản quay về do "hết tết": công nhân mọi nơi đổ về thành phố làm việc - có lẽ phải đến hết tháng giêng thì xe cộ mới hết cảnh "xe quay vòng" (tức là các xe đến TP rồi thay tài, xuất bến trở về ngay để làm chuyến kế).

Trót ham du lịch bụi bèn phải chịu vậy, chuyện ăn chuyện ở tại phía Đông đất nước cũng sẽ không khó khăn bằng phía tây đường Trường Sơn. Mình không ngại, chỉ mong cho con Win100 chạy ngoan ngoãn, không xì xẹp ỏng ẹo là ok.

Ngày dự định thì mình không chắc chắn (có lẽ ngay trong tuần sau) nhưng trước khi đi thì bao giờ Điền Gia Dũng mình cũng có thông báo và lời từ giã. Chỉ mong rằng chuyến đi yên bình, về lại có khối chuyện để bà kon xem chơi.
Mong mọi điều tốt lành sẽ đến với các bạn.

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!