Hòa Bình là một tỉnh có khá nhiều những suối nước khoáng nóng, những thung lũng hoang sơ huyền bí.

Tiêu biểu nổi bật như: Suối nước khoáng Kim Bôi với nguồn nước phun lên ở nhiệt độ 36°C, đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp.

Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6 qua thị trấn Lương Sơn khoảng 1km thì rẽ trái đi tiếp 30km nữa, du khách sẽ đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Với diện tích 7ha, khu du lịch nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đây là khu du lịch dân dã mà rất thanh bình, kỳ thú.

Chảy ngầm qua khu du lịch là dòng suối có nhiều tên gọi: suối nước nóng Kim Bôi, suối nước nóng Mớ Đá, suối Tiên. Dòng suối vốn chảy sâu trong lòng đất chính vì vậy mà khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC - 36ºC. Hai bể bơi trong nhà cùng với hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân và tập thể (8 người) được thay nước hàng ngày phục vụ du khách thích lặn ngụp, bơi lội, ngâm mình để sau mỗi lần tắm thấy người sảng khoái, khỏe mạnh và làn da mịn màng trắng hơn.

Bên cạnh đó nước suối còn có đầy đủ những khoáng chất với độ tinh khiết hoàn hảo có lợi cho sinh dưỡng của con người. Chính vì vậy đây còn là nơi dưỡng thọ và chữa các bệnh như thấp khớp, đau dạ dày, bệnh đường ruột... Nước suối Kim Bôi đã được đóng chai làm nước giải khát, nó cùng loại với nước khoáng Thạch Bích ở Quảng Ngãi, Kum-dua ở Nga và Paven Barbia của Hungari

Hiện nay khu du lịch suối khoáng Kim Bôi vẫn đang tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để giữ gìn được nét đẹp du lịch xanh, du lịch làng xã, du lịch văn hoá. Và cùng với sự hợp tác của Trung tâm Tin học – Tổng cục Du lịch, sắp tới đây Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi sẽ giới thiệu website về khu du lịch nhằm cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh đến du khách trong và ngoài nước.

Du lịch, GO! - Theo Itaexpress, internet