Sapa đẹp bởi con người nơi đây hiền lành, hiếu khách. Dù bạn là người nước ngoài hay là người Việt Nam khi tới Sapa đều nhận được tình cảm nồng nàn của dân bản xứ. 

Sapa còn đẹp bởi phong cảnh hữu tình của núi non trùng điệp: đó là những rừng nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang trải đều trên các sườn núi hay những đám mây bồng bềnh, lơ lửng giữa bầu trời, và một vẻ đẹp không thể không kể tới, đó là những thác nước quanh năm đổ xuống như thác Cát Cát, Thác Giàng Tả Chải và nổi tiếng hơn hết là Thác Bạc.

Nằm cách thị trấn Sapa chừng 15km về phía Lai Châu,  Điện Biên, mất chừng 30 phút bằng xe máy hay xe bus, bạn sẽ tới thăm một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Phong cảnh trên đường đi là những rừng thông, những giàn su su trải rộng trên những sườn đồi, bên con đường là những cánh đồng hoa hồng quanh năm tươi tốt sẽ khiến du khách quên đi đoạn đường dài.


Cuối cùng thì cũng đến, thác Bạc kia rồi: Từ trên khe núi cao hàng trăm mét, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá. Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lập lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí.

Những hôm trời trong xanh, nếu bạn đứng trên núi hàm rồng sẽ thấy phía xa xa là dòng nước trắng như bạc đang ào chảy xuống.  Có lẽ vì vậy mà người dân nơi đây đặt cho nó cái tên thật lãng mạn - Thác Bạc.

Khi tới gần dòng thác tuyệt đẹp hiện ra trước mắt bạnh, phía trên là những bụi nước bay ra như những đám mây phủ mờ. Leo lên độ cao chừng 30m từ dưới chân thác, bạn sẽ có cảm giác như thác nước đang đổ về phía mình, những dòng nước nhỏ đang ầm ầm đổ xuống để kịp bắt dòng với con suối phía dưới kia.

Bạn hãy vượt lên những đoạn đường quanh co, uốn lượn cạnh thác để thở trong gió núi, tai nghe văng vẳng tiếng chim ngàn. Thiên nhiện sẽ làm cho bạn cảm thấy lâng lâng thoát tục như đang lạc vào cõi bồng lai. Sa Pa bốn mùa hoa trái, bốn mùa sang sớm đều sương giăng mờ mịt. Nhất là khu vực thác Bạc, mùa hạ vẫn se se lạnh.


Bạn cũng có thể ngắm mình dưới dòng suối trong mát để gột rửa mọi lo toan, tha hồ trò chuyện thư giãn dưới những bóng cây rừng xanh mởn, cho mọi phiền não trôi theo dòng thác nổi tiếng của Sapa..

Thỏa thuê rồi, bạn hãy bắt xe đi thăm Cầu Mây - Giàng Tà Chải. Cây cầu nổi tiếng bằng dây mây này bắc qua con sông Mường Hoa ầm ào cuồn cuộn khiến du khách thích thú hơn là cây cầu bằng gỗ vững chãi gần đó. Nếu như may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, khách thấy mình như đang bồng bềnh trong mây.

Đi qua thác Bạc chừng 2km, bạn sẽ tới Trạm Tôn: Đây là nơi khởi điểm các cuộc chinh phục đỉnh núi Fanxipan - nóc nhà Đông Dương.

Nếu cao hứng, bạn hãy tiếp tục chuyến đi tới vùng Cổng Trời để thấy bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với những khu rừng rậm, xa xa là những con đường đèo ngoằn ngèo. Từ nơi này, bạn sẽ ra sự khác biệt giữa hai luồng khí hậu khi đứng giữa ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Phía Sapa, không khí thật mát mẻ, dễ chịu thì phía Lai Châu là cái nóng bức của mùa hè.

Du lịch, GO! Tổng hợp