Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 diễn đàn dành cho những người yêu du lịch, Phuot.com lần đầu tiên tổ chức một buổi “offline” ba miền tại bãi biển Tiên Sa, Đà Nẵng trong hai ngày 13 và 14-8.

Chương trình quy tụ gần 200 thành viên khắp mọi miền, xuất phát từ Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… theo nhiều chương trình và cách thức di chuyển khác nhau để đến Tiên Sa tham dự gala mừng diễn đàn thêm tuổi mới.

Phượt lên 5 - trăng rằm Tiên Sa được tổ chức đúng vào dịp Tết Trung nguyên cũng là cơ hội khám phá phố cổ Hội An lung linh đèn lồng trong đêm rằm tháng 7. Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 5, Phuot.com tổ chức hai cuộc thi trên mạng “Cuộc thi ảnh Phượt Marathon” dựa trên ý tưởng ghi lại một ngày của dân phượt với chủ đề “Dịch chuyển” và cuộc thi “Sáng tạo phượt cụ”.
.
“Sáng tạo phượt cụ” là một ý tưởng khá thú vị của một quản trị viên có nick LinhEvil. “Phượt” là dịch chuyển, “Cụ” là công cụ, “phượt cụ” được hiểu nôm na là “công cụ dùng trên đường dịch chuyển”.

Với mục đích chia sẻ và khuyến khích các bạn phượt phát huy trí thông minh, sáng tạo để tạo ra các phát minh nho nhỏ, hóm hỉnh, tiện dụng và độc đáo theo phong cách riêng, tạo điểm nhấn trên đường du lịch, cuộc thi đã thu hút 15 tác phẩm dự thi khá độc đáo và ấn tượng.

Kết thúc cuộc thi, BGK đã quyết định không trao Giải thưởng sáng tạo táo bạo. Giải thưởng Sáng tạo ứng dụng thuộc về nick BodyParty với sản phẩm "GPS Bike Mount" sử dụng vật liệu có sẵn là mắc áo để chế tạo đồ gá máy GPS cho các hành trình bằng xe đạp.

Giải thưởng Sáng tạo viển vông nhưng mà hay thuộc về thành viên Lonely Rebel với sản phẩm “Chiếc bè tự tạo” nhân một chuyến cùng bạn đồng hành xuôi sông Đà đã gây ra một cơn sốt trên diễn đàn về ý tưởng cũng như quyết tâm biến nó thành sự thật.

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm như bếp cồn, bếp nướng, giá để đồ xe máy, chun lưới buộc đồ… đều là các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt và hữu dụng của dân phượt dựa trên các nguyên liệu có sẵn, rẻ tiền.

Đồng hành với lịch trình sinh nhật, thành viên có nick Summer_flower44 cùng các bạn phượt khác tại đầu cầu Sài Gòn đã tổ chức một chương trình quyên góp từ thiện với hàng chục triệu đồng và nhiều sách vở, đồ dùng học tập, quần áo… cho cô nhi viện Mằng Lăng (Phú Yên) và mái ấm Vinh Sơn (Kon Tum).

Du lịch, GO! - Theo Tuoitre Cuoituan