Thác Trị An là thác cuối cùng trong dòng chảy của sông Đồng Nai trước khi chảy vào vùng bình nguyên miệt hạ. Có người từng ví von hình ảnh sống động của dòng sông Đồng Nai phía trên thác Trị An như một sơn nữ hồn nhiên, tràn đầy sức sống nhảy tung tăng qua bao ghềnh thác, thung lũng, núi đồi.

Đến thác Trị An như một dấu ấn mà sông bỗng hóa thân làm người phụ nữ hiền hòa, êm dịu, lặng hòa đổ vào vùng bình nguyên mênh mông với dòng nước bao dung ôm lấy những cù lao, sông rạch nên thơ...

Khi tham quan Thác Trị An, du khách sẽ có dịp được nghe kể nhiều chuyện tích dân gian gắn liền với nơi này thật thú vị. Chuyện về chàng dũng sĩ diệt thú dữ cứu dân làng, gắn với một người mở đất vùng lam sơn chướng khí, chuyện tình của đôi trai gái khác sắc tộc yêu nhau... Chàng trai và cô gái đã chết nhưng tình yêu của họ bất tử.

Đây là một trong những chuyện tích mang mô típ huyền thoại đẹp đẽ của tình yêu. Khi nghe những câu chuyện huyền thoại nên thơ, bạn sẽ càng thấy thắng cảnh nơi đây thật đẹp, thơ mộng để thỏa lòng cho trí tưởng tượng bay bổng với những chuyện tình lãng mạn nên thơ…

Thác Trị An còn là công trình Thủy Điện lớn mang tầm vóc quốc tế và thắm đượm tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô. Hồ Trị An được hình thành đã trở thành nguồn tài nguyên về nhiều mặt, được khai thác phục vụ cho đời sống của người dân miền Nam. Hồ Trị An khá rộng và có gần 40 đảo lớn nhỏ xung quanh có cảnh quan thiên nhiên đẹp như Đảo Ó, đảo Đồng Trường… thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan sinh thái.

Cảnh hoàng hôn ở hồ Trị An vô cùng thơ mộng, chỉ một lần đến nơi đây du khách củng sẽ có cho mình trọn một bộ sưu tập tuyệt vời của thiên đường vào buổi hoàng hôn. Đến thác Trị An du khách được hòa mình vào thiên nhiên bao la của rừng Mã Đà, thả trôi những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên hồ. Khu du lịch sinh thái này giúp cho du khách quên đi nỗi căng thẳng và những lo toan của cuộc sống sẽ xuôi chiều theo dòng nước mênh mang.

Nếu có dịp bạn hãy đến Trị An để giãi tỏa lòng mình với dòng nước mát trong, hòa mình cùng cảnh đẹp mát dịu từ thiên nhiên.

Du lịch, GO! - Theo Vietbalo, internet

Đến với Trị An ngoài tham quan thác, du khách còn có thể tham quan nhà máy thủ điện Trị An và đập nước thủy điện của nhà máy này. Ngoài ra cảnh hoàng hôn ở hồ Trị An vô cùng thơ mộng, chỉ một lần đến nơi đây du khách củng sẽ có cho mình trọn một bộ sưu tập tuyệt vời của thiên đường vào buổi hoàng hôn. 
Đến thác Trị An du khách được hòa mình vào thiên nhiên bao la của rừng Mã Đà, thả trôi những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên hồ. Khu du lịch sinh thái này giúp cho du khách quên đi nỗi căng thẳng và những lo toan của cuộc sống sẽ xuôi chiều theo dòng nước mênh mang.