Sáng nay trời lại mưa. Chỉ mới tầm 4h là tiếng rào rạc đã đều khắp trên các mái nhà khiến mình tỉnh ngủ. Nơi mình ở thì ổn nhưng nhiều chỗ khác sẽ vất vả vì cái điệp khúc "ngập" từa lưa đây - Sáng ra, công nhân viên tha hồ lội xe trong nước để đi làm.

Hôm qua xem thông tin dự báo của đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ thì hè năm nay sẽ mát hơn mọi năm, chỉ mong sao mùa giong bão sắp đến: thiên tai sẽ ít hơn để miền Trung bớt cảnh gió bão lụt lội như bao năm trước.

Mùa mưa năm nay có vẻ khởi đầu khá sớm, nắng hè trở nên ít hơn. Chắc mẫm năm này mình sẽ tha hồ trú mưa trong các chuyến lượt phượt đây.

Mình đang khỏe, ngon lành và chuyến đi đã dời lại có lẽ sẽ thực hiện vào tuần sau. Chưa "xài tới" thì nó vẫn còn đó, chỉ chờ thời tiết đẹp hơn thôi.

Bà xã cũng dự định làm lại chuyến Tuy Hòa, khoảng đường dài đã bỏ dở nửa chừng vì bịnh. Dự tính chuyến đó quá tuyệt và mình cũng muốn làm tiếp thật, nghẹt nổi là bình xăng chiếc Win đang đầy óc nóc do dự tính chuyến này khởi hành từ thành phố, tống đi đâu?

Thôi cứ chờ đó, nó như một "của để dành" chả mất đi đâu, trước sau gì cũng tới. Chỉ sau khi qua rồi thì mình mới thấy tiếc nuối rằng sao nó qua quá nhanh.

Trời vẫn lắt rắc mưa, đường xá có vẻ yên tỉnh hơn mọi ngày và cái mát buổi sáng cũng ngập tràn. Cuộc sống vẫn tươi đẹp xiết bao? Mong rằng các bạn cũng tràn đầy cảm nhận hạnh phúc đó và tận hưởng nó.

Điền Gia Dũng