Do vận rủi còn đeo đuổi, mình đành lỡ hẹn với chuyến "phượt đầu hè" đã lên kế hoạch từ trước, dự định khởi hành từ thứ Hai (16.5) đến thừ Bảy (21.5).

Vận rủi? Mình không tin ở chuyện rủi may này dù cha ông ta ngày xưa thường nói nhiều về những điều kiêng cữ cần tránh trong các ngày đầu năm.

Chả biết có phải do mình không tin, không kiêng hay không.... hoặc có thể do trùng hợp: những cái liên quan đến bịnh tật xẩy ra với Dũng này liên tục từ khi bắt đầu chuyến khởi hành vào... nhà thương mổ áp xe ngay... mùng 2 tết! Từ ngày đó đến này, cái "cục" sức khỏe của mình liên tục trồi cao hạ thấp chả khác gì điệu nhảy lambada!

Sau vụ khốn khó vì hậu phẩu, chỉ vừa phe phẻ thôi là mình dính ngay trong chuyến bò lếch ở Tuy Hòa cái cục nợ nhược cơ (mà đến nay vẫn còn hậu quả lâu dài).

Cứ ngỡ rằng khi đã kha khá hơn một tý là có thể thoải mái lên đường làm một chuyến từ TP HCM đi Bình Châu, Lagi, Phan Thiết, Núi Bàu Thêu, Phan Rí Cửa, Phan Rang... cho hả cái sự gò bó từ tết tới nay thì "đùng một cái" - trước ngày khởi hành 2 ngày:
mình nổi đầy ban đỏ trên khắp người!

  Your Ad Here
Bệnh ban đỏ? Cái bệnh mà ai trong chúng ta cũng từng đã bị từ thuở còn thơ và thường chỉ bệnh một lần duy nhất trong đời. Vậy mà cái thứ ban đỏ cà chua này lại tái ngộ lần 2 với mình, một cái bệnh thường thấy của trẻ em này quật ngã người đàn ông tuổi hơn ngũ tuần ngay trong ngày đầu tiên bùng phát... và mình nghĩ nó sẽ kéo dài đến hết tuần ni.

He he, thật khỉ gió! Đến hôm nay các lấm chấm đã giảm nhưng mặt mày, chân tay còn đỏ sần trông ghê lắm. Phẹc, vậy là tiếp tục nằm phưỡng trong sự mệt nhọc.
Lần này thôi nhé, mong ông thần bệnh tránh xa phận hèn này ít lâu cho con nhờ, con sẽ biết ơn ông lắm lắm.
Đến bây giờ, cái kết quả xét nghiệm máu mất bộn tiền trong Chợ Rẫy (kháng thể kháng thụ thể) cũng chưa thể vào khoa Nội thần kinh nhận lại dù đã sau 3 tuần rồi. Chẹp, mong rằng sau đó sẽ không còn gì lộn xộn nữa. Cứ rắc rối với bệnh hoài thì những ké hoạch phượt cứ lần lượt đi tong!

Đành hẹn lại dzụ đi chơ thêm dăm bữa nữa tháng sau vậy, mong rằng tất cả mọi việc đều yên ổn, chả còn xúi quẩy nữa. Chúc pà kon vui vẻ, khỏe mạnh trong mùa hè sắp đến.

Điền Gia Dũng.