Ngoại ô các thành phố lớn với không gian xanh mát sẽ là điểm dừng chân lý tưởng và dần trở thành nơi ưa thích của các bạn trẻ, gia đình trẻ ít thời gian, trong những dịp cuối tuần và lễ Tết.

3 điểm đến ở ngoại ô TP HCM để nghỉ dưỡng khi không có nhiều thời gian.

Tận hướng món cá lóc “xỉn”

Nằm giữa đồng trống ven sông Tắc, vườn Thiên Thanh là một khoảng xanh phủ đầy cây ăn trái Nam Bộ. Chỉ cách trung tâm TP HCM 16 km, nhưng khách đến vườn Thiên Thanh sẽ có cảm giác như một vùng nào đó rất xa.

Tại Thiên Thanh, khách có cơ hội được thưởng thức tới hơn 200 món đặc sản đặc chất Nam Bộ. Món cá lóc đồng được chủ nhân chọn mua từ đặc sản địa phương quanh vùng sông nước, rồi cho cá “uống rượu” thật say, sau đó đem nướng trui, chấm nước tương hoặc muối ớt là món đặc sản của vườn Thiên Thanh. Cá ngấm rượu say, sau đó được tẩm ướp gia vị, nướng kiểu miệt vườn, đem lại vị ngọt, thơm, ngon, đậm đà. Nơi đây còn có thêm những loại rau củ, vườn cây ăn trái...
Vườn Thiên Thanh yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, có khu giải trí cho trẻ em, phòng nghỉ gia đình trong không gian kiến trúc mây - tre - lá, nhà gạch đinh, hòa quyện cùng màu xanh của thiên nhiên sông nước. Khách đến có được cảm giác như một góc nhỏ quê nhà, có rau, có cá, giàn bầu, giàn mướp, có mương nước, ghe xuồng, và những món ăn cực kỳ dân dã.
Bốn bè sông nước

Tại Villa H²O, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không gian sống đặc trưng của người dân Nam Bộ xưa, với tiếng võng đu đưa kẽo kẹt bên chòi câu, chiếc gáo dừa, lu nước, cỗ xe bò nhuốm màu thời gian, vó câu bạc buông lưng chừng mặt nước, những ngôi nhà cổ ngói đỏ ba gian quen thuộc...

Tất cả cảnh vật ấy khiến tâm hồn bạn như được trở về với ký ức xa xưa, điều mà cuộc sống gấp gáp thời hiện đại làm chúng ta quên lãng. Villa h2o còn thu hút du khách cuối tuần bởi sự đa dạng về các loại hình dịch vụ.

Điểm nhấn của resort chính là khu yến tiệc và hội nghị mang dáng dấp cổ xưa. Đây là khu vực phức hợp bao gồm các nhà cổ, nhà hàng thủy tạ nằm xen lẫn với hồ bơi, hồ cá, thác nước có sức chứa 300 khách để tổ chức tiệc cưới hỏi, liên hoan sinh nhật, hội nghị khách hàng, tiệc ngoài trời, tiệc chiêu đãi… Bên cạnh là khu đại sảnh có tầm nhìn rộng rãi, hồ bơi, quầy bar dành cho gặp mặt gia đình và bạn bè. Hệ thống nhà nghỉ được xây dựng theo phong cách bungalow (kiểu nhà vườn) với kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc nhưng sang trọng. Ngoài ra, còn có những trò vui chơi giải trí như: câu cá, bơi lội, bóng chuyền, tennis, karaoke, du thuyền trên sông…

Để đến được resort Villa H²O tại 1/4C Đặng Thúc Vịnh, ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, chỉ mất chừng 30 phút đi ôtô từ trung tâm thành phố.

Bình Mỹ - Mộc mạc làng quê Nam Bộ

Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ nằm cách trung tâm TP HCM 25 km về phía bắc. Nằm dọc theo sông Sài Gòn thanh bình, khu du lịch e ấp trong sự che chở của thiên nhiên, sông nước mênh mông và cái mộc mạc của phong cảnh đồng quê. Chính vì thế, Bình Mỹ trở thành lựa chọn của nhiều người dân nội thành.

Mấy nhịp cầu tre dẫn lối vào khu sinh hoạt dã ngoại, nơi du khách muốn trở thành những nông dân đích thực với hoạt động tát đìa bắt cá và cất lên mấy câu hò tình tứ. Hình ảnh của vó đánh cá, giàn bầu, bí, ngôi nhà xưa với hàng cau xanh, lối đi có hàng trúc xinh xắn, ao cá... càng tôn thêm cho Bình Mỹ vẻ đẹp đặc trưng của làng Nam Bộ.

Ở Bình Mỹ có nhiều dịch vụ như sinh hoạt dã ngoại, du thuyền trên sông, chèo xuồng trong rạch, câu cá giải trí, khu trò chơi thiếu nhi, khu nhà nghỉ, đờn ca tài tử Nam Bộ... Ẩm thực với nhiều món ăn ngon mang phong vị Nam Bộ cũng là thế mạnh của Bình Mỹ.

Ở đây còn có khu trang trại với những hàng cây cổ thụ cập theo hai bờ rạch xanh mát, nuôi nhiều loại chim, thú cho khách tha hồ ngắm nghía. Ngoài ra, đến đây khách còn được mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Theo VNExpress