Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam.

Đây là một địa danh gắn liền với sự kiện lịch sử - tháng 3 năm 1965, lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã đổ bộ vào đây, mở đầu cho chiến lược 'Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.

Bãi tắm này trước năm 1975 chỉ dành riêng cho binh lính Mỹ vì đây là khu quân sự, có sân bay dã chiến và kho quân nhu của Mỹ cùng hệ thống bố phòng bảo vệ thành phố Đà Nẵng từ phía bắc. Binh lính Mỹ gọi bãi tắm Xuân Thiều là “Red Beach” (tức Biển Đỏ - có lẽ do cảm giác trực quan khi nhìn bình minh lên và cả lúc mặt trời lặn, mặt nước biển phản chiếu có màu đỏ).

Bãi tắm Xuân Thiều sạch, đẹp và còn hoang sơ; cát trắng mịn; nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt và yên tĩnh rất thích hợp cho những người muốn tận hưởng không khí thiên nhiên của biển sau những ngày làm việc căng thẳng. Đến đây bạn có thể nô đùa trong làn sóng mát và trong xanh, tham gia vào các loại hình trò chơi trên biển hay bạn cũng thể phơi mình tắm nắng trên những chiếc phao rộng lớn bồng bềnh trên biển đầy thú vị.

Dạo mát trên bờ biển bạn sẽ cảm nhận được hương gió biển cùng với làn cát trắng mịn màng, mát rượi. Từ đây bạn cũng có thể ngắm nhìn một bên là bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp và một bên là núi Hải Vân hùng vĩ.
Từ năm 1992, khu du lịch Xuân Thiều được thành lập với hệ thống dịch vụ tương đối liên hoàn, đầy đủ bao gồm: khách sạn, nhà hàng, một số dịch vụ vui chơi giải trí, phục vụ tắm biển. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản ở nhà hàng Red Beach với giá cả phải chăng cùng với phong cách phục vụ lịch sự và thân thiện của đội ngũ nhân viên phục vụ. Thêm vào đó, nhà hàng cũng có hồ bơi riêng, dịch vụ spa đáp ứng nhu cầu của các bạn.

Tuyến đường du lịch dài 15km từ Thuận Phước đến chân đèo Hải Vân ngang qua bãi tắm Xuân Thiều đã hoàn thành là cơ hội để khai thác đúng mức tiềm năng của bãi tắm này.

Tổng hợp