Một trong những thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận đang thu hút các nhà đầu tư du lịch là bãi tắm biển Bình Tiên (thuộc xã Công Hải, huyện Ninh Hải).

Cách Ninh Thuận khoảng 30km, cách Nha Trang 70km và cách Phan Rang 42Km, đến cầu Mỹ Thanh có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên ( đường từ QL1 chạy vào khoảng 12km). Đây là ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Nằm ở Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận. Biển Bình Tiên khá đẹp, cát trắng trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Do bị che bởi nhiều quả núi nên biển khá yên lặng... thích hợp cho trẻ em và người lớn, những bạn trẻ có thể cắm trại qua đêm tại đây. Đặc điểm của bãi tắm này là còn rất hoang sơ và có nhiều thắng cảnh đẹp.

Có hai cách để đến biển Bình Tiên:

- Cách theo trọn vẹn đường bộ thì từ thành phố Phan Rang theo quốc lộ 1A (về hướng Nha Trang), đến km 1525 (cách Phan Rang 31 km, cách Nha Trang 72 km), bên phải có một đường nhỏ mới mở khoảng chừng 12 km đi qua một con suối nhỏ có tên là "Suối Nước Ngọt".

< Đường vào Bình Tiên - xem thêm những ảnh kế tiếp nếu đi theo đường bộ.

Con suối này nối hai eo biển thuộc xã Cam Lập (tỉnh Khánh Hoà) sang xã Công Hải (tỉnh Ninh Thuận) là tới Bình Tiên.

< Ở nga ba này: đi thẳng là Bình Tiên, còn rẽ trái là về khu Bình Lập tại đây có khu resort cao cấp của Ngọc Sương

Khu trung tâm Bình Tiên là một ngôi làng nhỏ núp sau những rặng dừa và trảng cát dài và trắng. Bãi tắm Bình Tiên trải dài khoảng 3 km, cát mịn, sóng không lớn. Đặc biệt, nước biển ở đây rất sạch và trong xanh.

Do đường đi vào chỉ phù hợp cho xe 16 chỗ trở xuống nên nơi này chưa được khai thác du lịch và ít người biết và đây cũng chính là điều thú vị khi khám phá Bình Tiên.

< Đường theo dốc núi vào Bình Tiên, bạn cứ thẳng tiến.


< Đường vào Bình Tiên: Qua cầu


< Địa phận tỉnh Ninh Thuận


< Tới rồi!

- Cách theo đường bộ và đường biển, ghé vịnh Vĩnh Hy:
Từ thành phố Phan Rang đi về phía đông khoảng 20km bằng đường 702, đây là lối vào vịnh Vĩnh Hy - điểm du lịch nổi tiếng nhất của huyện Ninh Hải.

Trên đường đi bạn sẽ gặp làng cá cơm Mỹ Tân thuộc xã Thanh Hải. Làng này nằm ngay bên đường, nên bạn sẽ chứng kiến được các công đoạn chế biến cá cơm như hấp cá, phơi cá và phân loại cá...

Khi đến vịnh Vĩnh Hy, bỏ qua những bờ bãi đã dần quen vì có trong hầu hết những tour du lịch tuyến Phan Rang như bãi Bà Điên, bãi Đá Tròn…, bạn tàu để đi Bình Tiên - nếu không gấp nên chọn tàu đáy kính để xem những rạn san hô tuyệt đẹp. Nếu thuê một chiếc ca-nô cao tốc, bạn chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ rong ruổi trên sóng biếc để đến với bãi biển Bình Tiên.

Dọc theo hải trình, không ít điều thú vị sẽ liên tiếp mở ra trước mắt bạn. Hòn Rùa giống hệt một con rùa khổng lồ chơi vơi giữa lòng vịnh; vách Đá Dựng là một dãy dài những vạt đá cao dựng đứng, hùng vĩ như giăng thành đắp lũy…

Về địa lý, nơi đây cũng có điều đặc biệt: giữa hai xã Công Hải (thuộc tỉnh Ninh Thuận) và xã Cam Lập (thuộc tỉnh Khánh Hòa) có một con suối nước ngọt nối liền hai eo biển của hai xã. Dòng suối mang cái tên bình dị: suối Nước Ngọt. Nơi cửa suối đổ ra biển là một bãi tắm đẹp tinh khôi với thứ cát trắng mịn, rất sạch sẽ, đó là bãi biển Bình Tiên.

Nước biển trong xanh ngăn ngắt và bãi thoai thoải không sâu, sóng vỗ nhẹ nhàng - Không có những chỗ bất ngờ hụp sâu như Ninh Chữ, hay nhiều đá ngầm rình rập tai hoạ như Cà Ná, bãi biển ở đây đích thực là một bãi tắm trong lành và nguyên sơ..

Những tảng đá chồng chất, ngổn ngang với nhiều hình dáng gợi tưởng kỳ lạ, trông như những hòn non bộ khổng lồ cắm trên mặt sóng.

< Quán Hữu Ba Ngòi

Lòng suối cạn vòng vèo uốn lượn ôm quanh những vạt núi xanh, du khách có thể xắn quần, ngâm chân trong dòng nước mát để bước trên những vạt đá cuội, tiến vào sâu hơn nữa, khám phá thêm một góc nhỏ của rừng quốc gia Núi Chúa.
< Nơi con suối nước ngọt hòa vào biển

Đến Bình Tiên trong mùa hè, du khách sẽ có dịp dùng cơm dưới những căn lều lợp lá dừa vừa ăn vừa hóng gió biển tràn vào với những món đặc sản như ốc, mực và ghẹ tươi luộc…


Bình minh trên bãi Bình Tiên khá độc đáo, nhất là bãi biển phía nam có tên riêng là Cà Tiên. Đi bộ từ bãi chính Bình Tiên lên đến bãi nhỏ Cà Tiên chỉ khoảng chừng 1 km.

Nếu du khách lên đến đỉnh núi vào lúc mặt trời vừa hé mở giữa biển khơi thì sẽ choáng ngợp trước một không gian bình minh trên bãi biển.
Những tia nắng vàng cam của mùa hè chiếu thẳng vào một bãi cát trắng mịn được bao quanh bởi những mỏm đá chồng có nhiều hình kỳ lạ và chỉ có máy ảnh mới ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Wikimapia:


Tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng - Ảnh: Khoa Danh, Dulichthanhnien