Mùa thu đông gắn liền với khí hậu lạnh và những cơn mưa kéo dài. Những lời khuyên sau đây rất cần thiết để giúp bạn có một chuyến đi du lịch thật hoàn hảo.

1. Quần áo ấm là không thể thiếu: nên mặc ôm sát người 01 áo thun dài tay để giữ nhiệt, mặc ngoài là áo len và áo khoác da hoặc áo gió, áo khoác để tránh mưa. Quần áo nên có màu sậm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn. Riêng các bạn gái nên hạn chế mặc váy ngắn .

2. Giày nên là giày bít mềm mại để thích hợp cho việc đi bộ nhiều. Nên hạn chế đi giày cao gót vì dễ đau chân và trơn trượt, mang khoảng 2 đôi giày là vừa: Một đôi không thấm nước để đi mưa và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo.

3. Nếu đi du lịch châu Âu, Hàn Quốc , Nhật Bản , Trung Quốc , Mỹ trong thời gian khoảng từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 3, bạn nên mang theo áo ấm thật dày (tốt nhất là áo nhồi lông vịt , mặc vừa ấm vừa có khả năng điều hoà thân nhiệt lại không bí) đừng quên tất dài, găng tay, khăn quàng cổ và mũ len .

4. Khi bị lạnh có thể xức dầu quanh cho ấm người nhưng không nên xức khi đang ở ngoài trời gió vì dầu xanh khi gặp gió sẽ trở lạnh nhanh chóng. Nếu chẳng may bị nhiễm lạnh tốt nhất là ngâm chân nước nóng khoảng 10 phút, dùng khăn nóng lau mặt, cổ và tay chân.

5. Khi đến xứ lạnh bạn cũng không nên uống nước lạnh làm thân nhiệt bạn hạ xuống nhanh chóng. Nếu có thể: hãy mua loại bình nước du lịch giữ nhiệt gọn nhẹ mà lại giúp trữ nước nóng lâu. ở Việt Nam hiện có bán loại bình nước du lịch Themó, dung tích 350ml giá 585.000VNĐ rất tiện lợi

6. Khí hậu lạnh dễ làm cho da bị nứt nẻ, môi khô các bạn gái nên mang kem dưỡng da tay, kem dưỡng da mặt và son môi dưỡng ẩm để thoa trước khi ra đường.

7. Khi trời lạnh cũng không nên tắm và gội đầu bằng nước quá nóng vì sẽ làm da đầu bị khô.

8. Và dĩ nhiên đừng mang theo những vật dụng cần thiết như thuốc những đầu , đau bụng , thuốc riêng cho cá nhân bạn , băng cá nhân...

Nguồn PV