Tôi từng làm biết bao website từ Soft for you, Paylesssoft.com, bandonghanh.org (dĩ nhiên có người giúp đỡ về code như Gmtfan, 1001dem...) nhưng cái nào cũng về chầu trời sau một thời gian - thọ nhất cũng vỏn vẹn 4 năm!

Buồn nhưng không quá tiếc vì trước sau cũng thế thôi: chúng toàn là phần mềm (warez) nên trước sau gì cũng về nơi chín suối, đành vậy!

Cái buồn bực nhất là ngày 7.8.2010: Cái blog tacungdulich (Blogger) mà mình bỏ bao công sức viết bài, rất tâm đắc... bổng nhiên bị khóa không rõ nguyên nhân. Cái đáng nói là tacungdulich.blogspot chỉ đơn thuần là những bài tự viết từ các chuyến đi du lịch cá nhân, những bài sưu tầm về các địa danh, cảnh đẹp, những kinh nghiệm tiết kiệm tiền trong chuyến du hí - Chả có quảng cáo, chả có code kiết gì linh tinh (vì đơn giản là tôi không phải chuyên gia IT nên không rành). Vậy mà bụp một cái: nó mất tăm!

Mail hỏi Blogger, chờ dài cổ thì được họ báo rằng web vi phạm lỗi MALI_CIOUS_JAVAS_CRIPT quái gì đó nên bị xóa bỏ! Vừa buồn vừa tiếc: lòng âm thầm nguyền "không bao giờ làm bất cứ web gì nữa".

Hic, vài ngày nguôi ngoai: tôi lục tục tạo lại cái blog Du lịch, GO! này - Dữ liệu ráng vớt vát từ cache của Google, mấy bài mới nhất tích lũy kinh nghiệm từ chuyến đi Đà Lạt - Nha Trang, chuyến đi Mũi Né ba lô... tâm đắc nhất thì coi như mất dấu vết vì Google search chưa kịp nhận diện.

Thôi sẽ ráng moi trí nhớ mình viết lại khi nào có cảm hứng vậy; tự an ủi: ta "nặn" ra bài chứ bài có "nặn" ra ta được đâu, bạn thấy đúng không?
Ngoài ước mơ web sống dai, tôi cũng mong rằng những bài viết, bài sưu tầm này sẽ giúp cho các bạn có những chuyến đi du lịch bổ ích, tiết kiệm để thỏa lòng mong ước "đi cho biết đó biết đây" của đa số người trên thế gian.
Chúc các bạn vui, khỏe và thành công trong mọi việc.

Điền Gia Dũng